Lực lượng CSGT thành phố Hòa Bình kiên quyết tạm giữ các phương tiện lưu thông vi phạm luật ATGT

Lực lượng CSGT thành phố Hòa Bình kiên quyết tạm giữ các phương tiện lưu thông vi phạm luật ATGT

(HBĐT) - Đã bước sang những tháng cuối của năm 2010. Hơn lúc nào hết, các cấp, ngành tập trung cao độ, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Mão 2010. PV HBĐT đã trao đổi với đồng chí Phạm Anh Quý – Phó Giám đốc Sở GT-VT.

 

PV: Xin đồng chí đánh giá về tình hình đảm bảo TTATGT năm 2010?

 

Đồng chí Phạm Anh Quý: Ngay từ đầu năm, Ban ATGT tỉnh đã xây dựng kế hoạch về việc đảm bảo TTATGT năm 2010 với mục tiêu giảm ít nhất 5% số người chết do TNGT so với năm 2009. Đồng thời, ban hành kế hoạch đảm bảo TTATGT trong dịp tết, lễ hội và nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo. Công an tỉnh xây dựng kế hoạch đảm bảo TTATGT. Sở GTVT cũng thường xuyên có các văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường duy tu, sửa chữa đường, đảm bảo giao thông êm thuận. Lực lượng thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặc biệt chú ý các khu vực trọng điểm như bến xe, ngã ba, ngã tư nơi có mật độ người, phương tiện lưu thông lớn. Các bến xe và doanh nghiệp vận tải khách thông báo đầy đủ các thông tin về tuyến vận tải khách, bố trí đầy đủ xe dự phòng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

 

Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý đường thuỷ nội địa đã đồng loạt triển khai những biện pháp đảm bảo TTATGT đường thuỷ nên ATGT đường thuỷ luôn giữ vững, ổn định và không có tai nạn xảy ra. Kế hoạch đảm bảo TTATGT trong dịp tết, lễ hội sau tết được UBND, Ban ATGT các huyện, thành phố, ban, ngành chức năng ban hành kịp thời, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các giải pháp, tình hình TTATGT trên địa bàn được kiểm soát, TNGT được kiềm chế.

 

PV: Tình hình TTATGT tại địa phương đang có những chuyển biến tích cực. Đồng chí cho biết kết quả nổi bật trong triển khai các giải pháp đảm bảo tình hình  TTATGT ?

 

Đồng chí Phạm Anh Quý: Tính đến tháng 10 năm 2010, TNGT trên địa bàn tỉnh đã giảm trên cả 3 tiêu chí (đặc biệt trong 3 tháng đầu năm, các huyện Cao Phong, Kim Bôi, Đà Bắc không xảy ra tai nạn). Ban ATGT tỉnh đã có công văn đôn đốc các huyện, thành phố tăng cường biện pháp kiềm chế TNGT.

 

Hưởng ứng cuộc vận động “Văn hoá giao thông vì sự an toàn của thanh - thiếu nhi và cộng đồng” do Uỷ ban ATGT Quốc gia phát động trong Tháng an toàn giao thông năm 2010, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức kiểm tra thực tế  công tác triển khai hoạt động tháng ATGT tại các địa phương. Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương đã ra quân triển khai ngay từ đầu tháng. Kết thúc tháng ATGT, TNGT được kiềm chế và giảm cả về số vụ, số người chết, số người bị thương so với tháng ATGT năm 2009.

 

Từ phân tích tình hình TNGT xác định đối tượng thường xuyên xảy ra tai nạn, người gây tai nạn chủ yếu là thanh niên, phương tiện chủ yếu là mô tô, xe gắn máy, Ban ATGT tỉnh triển khai giải pháp tuyên truyền, PBGDPL về TTATGT như phối hợp với Tỉnh Đoàn TN tổ chức lễ ra quân vận động trên 1.000 học sinh, sinh viên, ĐVTN tham gia mít tinh, diễu hành và phát tờ rơi trên các tuyến đường chính của thành phố Hoà Bình. Tổ chức hội thi “Đội tuyên truyền thanh niên với văn hoá giao thông”. Lực lượng CSGT mở nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT cho học sinh, sinh viên và nhân dân. Công tác tuần tra, kiểm soát được tăng cường, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm về ATGT. Cụ thể, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý 32.607 trường hợp, tạm giữ 5.285 xe mô tô, tước giấy phép lái xe 359 trường hợp. Thanh tra giao thông lập và xử lý 439 trường hợp vi phạm, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 36 trường hợp.

 

PV: Để tình hình TTATGT những tháng cuối năm 2010, đầu năm 2011 ổn định và mang tính bền vững cần tăng cường những giải pháp gì?  

 

Đồng chí Phạm Anh Quý: Năm 2010, tình hình trật tự ATGT có những chuyển biến tích cực, TNGT giảm, người tham gia giao thông đã có ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Tuy nhiên, thời gian trước, trong và sau tết, lễ hội mùa xuân năm 2011, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, giao thông có thể quá tải và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

 

Để kiểm soát chặt tình hình TTATGT, Ban ATGT đã đôn đốc, chỉ đạo các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện kế hoạch, tập trung lực lượng tiến hành rà soát “điểm đen” ATGT, tuần tra, kiểm soát độc lập, đồng thời phối hợp thường xuyên triển khai kiểm soát trên các tuyến đường. Tại các điểm nhạy cảm về ATGT bố trí lực lượng ứng trực để phản ứng kịp thời với các nguy cơ mất ATGT. Công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng panô, tranh cổ động, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về TTATGT trong các trường THPT và cao đẳng với chủ đề “Văn hoá giao thông trong nhà trường, trong học đường” được đẩy mạnh. Quan tâm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thông qua kiểm tra chặt chẽ, thường xuyên các công trình thi công, kiểm tra hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ kịp thời sửa chữa những hư hỏng. Tăng cường quản lý đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải tăng cường quản lý, giáo dục đội ngũ lái xe tuân thủ pháp luật về TTATGT. Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, nhất là tại các tuyến đường và thời gian thường hay xảy ra tai nạn giao thông, nơi có khả năng phát sinh các hiện tượng gây rối trật tự công cộng. Phát hiện xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân cơ bản trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Tăng cường kiểm tra trên các tuyến đường bộ, đường thuỷ nội địa, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, loại phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, phương tiện bị cấm lưu hành theo quy định.

 

PV: Xin cảm ơn đồng chí!                         

 

                                                                                         Bùi Minh

                                                                                         (thực hiện) 

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục