Thực hiện Chỉ thị số 25 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống khủng bố trong tình hình mới và chỉ đạo của Bộ Công an, ngày 27/11, trên địa bàn huyện Long Thành, Thường trực Tỉnh uỷ, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố tỉnh Đồng Nai đã tổ chức diễn tập xử lý tình huống mang ký hiệu "DT-10".

Tham dự diễn tập có đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Võ Văn Một, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; lãnh đạo các Tổng cục, các trường CAND, các đồng chí lãnh đạo các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh khu vực Nam Bộ và lực lượng quân sự đóng quân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đến dự.

Thứ trưởng Trần Đại Quang với các đại biểu dự buổi diễn tập. Ảnh: Phương Nam.

Diễn tập "DT-10" nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; hiệu lực quản lý điều hành của chính quyền, phát huy vai trò tham mưu nòng cốt của lực lượng Công an, Quân đội trong xử lý tình huống, nâng cao trình độ lãnh đạo, chỉ huy sẵn sàng xử lý kịp thời mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Thông qua diễn tập, nhằm rút kinh nghiệm về vai trò lãnh đạo của cấp uỷ, sự điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu nòng cốt của lực lương Công an, Quân sự và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể xã hội để bổ sung và từng bước hoàn thiện phương án phòng, chống gây rối, bạo loạn, khủng bố đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống giữ vững ổn định về an ninh chính trị trên địa bàn.

Thành công của diễn tập "DT-10" là kết quả của quá trình chuẩn bị công phu với tinh thần trách nhiệm cao của lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai và sự tham gia của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các ban, ngành từ việc tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho đến kịch bản và công tác huấn luyện chuẩn bị… Công tác thực binh, cũng như xử lý tình huống trong diễn tập "DT-10" còn là bài học trong việc xử lý tình huống tại địa bàn cơ sở cho các đơn vị tham quan rút kinh nghiệm…

                                                                                   Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục