Vốn lang bạt sang xứ người làm gái mại dâm, khi trở về thăm quê, Trần Thị Hường đã lừa đem người em họ của mình bán cho người đàn ông Trung Quốc, trong khi bị hại đang mang thai 2 tháng.

 

Ngày 2.3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Hường (SN 1974) trú tại thôn Bạch Đa, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, HN về tội “mua bán người”. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị H (SN 1974) trú ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Bị cáo Hường trước vành móng ngựa
Bị cáo Hường trước vành móng ngựa

Người phụ nữ 2 lần bị lừa

Người phụ nữ ngồi tham dự phiên toà với tư cách là bị hại có hình thức khiêm tốn, khi thoát ly khỏi ruộng đồng để làm công nhân, chị yêu một anh chàng rồi có mang với anh ta. Nhưng anh người yêu lại phũ phàng không nhìn nhận cái thai đó. Cố gắng vượt qua nỗi đau bị phụ bạc, chị H. quyết giữ cái thai  và cam chịu trở thành bà mẹ đơn thân.

Tuy chị H mang thai nhưng cả nhà không ai biết, giấu gia đình chị đã xin người cha cho mảnh đất, dựng căn nhà ngói để ra ở riêng. Thế nhưng khi số tiền vay mượn để làm nhà không biết làm gì để kịp trả nợ đã trở thành gánh nặng đối với người phụ nữ này. Thấy hoàn cảnh của chị H. khó khăn nên đầu tháng 8.2006 mẹ của Trần Thị Hường là bà Đỗ Thị Xy (SN 1952, trú tại thôn Bạch Đa, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) đã gọi điện nhờ Hường (đang ở Trung Quốc) tìm giúp công việc để đưa H. sang làm. Hường đã đồng ý.

Đang lúc bế tắc, nghe những lời mật ngọt của Hường rằng, đi sang bên Trung Quốc để làm thuê với công việc thu hoạch chuối và làm cỏ vườn nên chị H. đồng ý. Hường đã đưa chị H. lên Lào Cai rồi đi đường tiểu ngạch sang Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ở với nhau hơn một tuần, Hường không hề giới thiệu công việc như đã hứa với chị H, mà đi gặp Lý Bình Thọ (tức Seoly, SN 1966, trú tại Mã Quan, Vân Nam) để bàn chuyện bán chị H cho Thọ.

Sau khi xem mặt, Thọ đồng ý và trả cho Hường 3.000 nhân dân tệ (khoảng 6 triệu đồng Việt Nam) để mua chị H về. Khi biết chuyện, chị H kịch liệt phản đối nhưng Hường đã lừa chị H. đến nhà Thọ rồi bỏ về. Do đang ở xứ lạ, không biết đường, không biết tiếng nên chị H đành phải chung sống cuộc sống vợ chồng với người đàn ông Trung Quốc này.

Người gặp may, kẻ bị trừng trị

Sống ở xứ người nhưng may mắn lại đến với chị H, chồng chị là người đàn ông tốt bụng, chăm chỉ làm ăn. Mặc dù biết cái thai đang lớn dần trong bụng chị H không phải là của mình, anh vẫn hết lòng thương yêu vợ. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng sự thật lòng của 2 con người vốn xuất thân nghèo khổ đã hoà quện để tạo nên hạnh phúc.

Sau khi đẻ đứa con đầu, chị H. tiếp tục sinh một đứa con khác với Thọ. Đến năm 2009, khi liên lạc được với gia đình, chị H. mới nói việc mình bị Hường lừa bán sang Trung Quốc. Ngày 21.7.2010, chị H. đã được bố đón về Việt Nam và đến cơ quan công an tố cáo. Sau khi biết chị H. tố cáo mình, Hường đã trở về Việt Nam đến cơ quan công an đầu thú.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Trần Thị Hường ban đầu quanh co chối tội, cho rằng việc chị H lấy chồng là do tự bản thân chị H. Khi chị H sang bên Trung Quốc không thể kiếm được việc làm vì không biết tiếng nên bị cáo chỉ “dẫn mối” cho chị H. để chị lấy chồng kiếm tiền trả nợ khi về quê.

Trước những chứng cứ, tài liệu và lời khai của bị hại, HĐXX nhận định việc truy tố bị cáo về hành vi “mua bán người” là đúng người, đúng tội. Đối với hành vi xuất nhập cảnh trái phép của Trần Thị Hường xét thấy chưa đến mức xử lý hình sự nên toà ra quyết định xử phạt hành chính. Sau khi xem xét toàn bộ nội dụng vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hường 6 năm tù và bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại.

 

                                                     Theo Bao LĐ

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục