Vào ngành Công an từ năm 1974, chừng ấy thời gian là bấy nhiêu năm Đại tá Nguyễn Huy Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Hà Tĩnh gắn bó với nghiệp phòng cháy. Anh nói vui với chúng tôi, làm lính 114 phải biết: yêu ngành Công an, "say" nghề chữa cháy.

 

Trưởng thành từ người lính chữa cháy từ ngày đầu mặc quân phục, rồi được tôi luyện trong "nước sôi, lửa bỏng", nhờ đó, anh rèn luyện sức khỏe, đức tính kiên trì, sáng tạo trong công tác, tìm bí quyết riêng của người chỉ huy chữa cháy.

Ngày đầu mới tái lập tỉnh, cũng như nhiều đơn vị, cơ quan, Công an Hà Tĩnh khó khăn, thiếu thốn nhiều bề. Lực lượng PCCC phải ở nhà dân, phương tiện chữa cháy cũ kỹ… Nhưng chính trong những ngày đầu gian khó đó, lực lượng PCCC Công an Hà Tĩnh đã không ngừng trưởng thành. Và anh chính là người "cầm cân, nẩy mực" động viên cán bộ, chiến sỹ hoàn thành nhiệm vụ, vượt khó đi lên.

Đại tá Nguyễn Huy Hùng thường xuyên động viên cán bộ chiến sỹ hoàn thành nhiệm vụ.

Hai mươi năm đã qua, Đại tá Nguyễn Huy Hùng đã tôi luyện cho mình nhiều bài học quý trong kinh nghiệm và thực tiễn công tác. Đến nay lực lượng PCCC ngày càng chính quy, tinh nhuệ và được trẻ hóa dần.

Khi chúng tôi hỏi về những kỷ niệm về các vụ cháy xảy ra trên địa bàn, Đại tá Nguyễn Huy Hùng nhớ như in những con số, những thời, những địa điểm gây ra cháy, nổ. Theo anh, mỗi vụ cháy là một "bài học xương máu" mà lực lượng PCCC nói riêng, nhân dân nói chung phải tự rút ra kinh nghiệm cho mình.

Anh kể: Đương đầu với vụ cháy lớn đầu tiên trong ngày đầu mới thành lập là vụ cháy tại thị xã Hà Tĩnh năm 1991. Thời đó, dù khó khăn về phương tiện chữa cháy, nhưng người chỉ huy biết huy động sức mạnh của lực lượng tại chỗ như dân phòng, bảo vệ, dập tắt những ngọn lửa ngay từ khi mới hình thành, nên vụ cháy này không cháy đình chợ, hạn chế rất lớn thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Nhiều kỷ niệm buồn, vui gắn với nghiệp PCCC, nhưng Đại tá Nguyễn Huy Hùng đã vượt khó đi lên. Đến nay đội ngũ PCCC Công an Hà Tĩnh đã trưởng thành, công tác PCCC trên địa bàn từng bước được xã hội hóa, phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Ghi nhận những thành tích đó, phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an Hà Tĩnh được công nhận là đơn vị quyết thắng, đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND, là đơn vị điển hình tiên tiến trong thực hiện cuộc vận động "Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Riêng bản thân anh, nhiều năm liền được suy tôn là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Chiến sỹ thi đua toàn ngành, được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý khác của Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an Hà Tĩnh


                                     Theo CAND

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục