Sáng 12-4, Ông Phan Đình Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, các lực lượng bảo vệ rừng đã bị cả trăm người tấn công, sau khi bắt giữ một vụ vận chuyển gỗ lậu lớn

 

Trước đó vào khoảng 12 giờ ngày 10-4, Tổng đội TNXP II Nghệ An, tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương kiểm tra rừng đã phát hiện khoảng 20 người đang chuẩn bị vận chuyển hơn 40 khúc gỗ sến, táu (khoảng hơn 10 m3) từ khu vực rừng phòng hộ do Tổng đội quản lý ra sông.

Đội bảo vệ rừng của Tổng đội TNXP II đã kịp thời báo cho Hạt Kiểm lâm Thanh Chương và lực lượng kiểm lâm cơ động Nghệ An khẩn trương có mặt bắt giữ. Đến khoảng 15 giờ, các lực lượng phối hợp mới khống chế được các đối tượng, đưa được toàn bộ số gỗ khai thác vận chuyển lậu trên về khu vực cầu tràn liên hợp sông Giăng.

Nhưng vừa đưa số gỗ và đối tượng vừa bị bắt giữ về nơi tập kết, bất ngờ có hơn 100 người gồm các thành phần thanh niên, phụ nữ, trẻ em, cầm dao, kiếm và các loại hung khí xông đến. Họ ném đá, dùng gậy gộc tấn công lực lượng kiểm lâm và lực lượng bảo vệ rừng để giải vây cho nhóm đối tượng đang bị bắt giữ và tẩu tán gỗ. Chưa hết, họ còn đốt phá lán trại của lực lượng bảo vệ rừng Tổng đội TNXP II và khi trời tối, họ đến đập vỡ kính, đèn chiếu sáng của máy kéo, giật đứt hệ thống dây điện, cắt lốp máy kéo của lực lượng kiểm lâm.

Các lực lượng chức năng của huyện Thanh Chương đang khẩn trương truy bắt bọn lâm tặc cùng với số gỗ lậu nói trên.

Ông Phan Đình Hà nói: “Bọn lâm tặc hung hăng, công khai trắng trợn chống lại người thi hành công vụ. Huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan bảo vệ pháp luật sớm điều tra làm rõ, xử lý nghiêm”.

 

                                                                                           Theo ND

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục