Công an xã Hưng Thi (Lạc Thuỷ) tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Công an xã Hưng Thi (Lạc Thuỷ) tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Đề án số 03 ngày 14/1/2010 của Tỉnh ủy về củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; phát triển KT-XH và đảm bảo QP-AN hai xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) và Phương án số 592/C11 (C17) ngày 5/3/2010 của Bộ Công an về giải quyết triệt để tình hình phức tạp về tội phạm và TTATXH tại địa bàn 3 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) và Loóng Luông, huyện Mộc Châu (Sơn La) đã được Ban Chỉ đạo của tỉnh, Công an tỉnh và các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an tham mưu chỉ đạo, tổ chức thực hiện bằng các kế hoạch cụ thể, phù hợp với từng giai đoạn của đề án, phương án.

 

Các lực lượng trinh sát đã phối hợp chặt chẽ với tổ công tác và Công an huyện Mai Châu thường xuyên bám sát địa bàn; tranh thủ người có uy tín và sự giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể địa phương; tổ chức hội nghị với từng xóm, bản, gặp gỡ từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động nên đã thu thập được nhiều thông tin liên quan đến tội phạm ma túy, số đối tượng đang có lệnh truy nã, các vấn đề liên quan đến vụ án chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản xảy ra ngày 5/2/2010. Rà soát, lên danh sách được 81 người nghiện ma túy trên địa bàn 2 xã, lập 28 hồ sơ quản lý, giáo dục tại cộng đồng dân cư theo NĐ 163/CP, cưỡng chế cai nghiện 29 trường hợp, gọi hỏi, giáo dục, cảm hóa 48 trường hợp; tổ chức 16 buổi tuyên truyền về phòng - chống ma túy cho 654 lượt người tham gia. Đồng thời, phối hợp với chính quyền, đoàn thể của 2 xã vận động tự nguyện cai nghiện 36 trường hợp; tổ chức bàn giao 30 người nghiện sau cai cho chính quyền và gia đình quản lý; lên danh sách đối tượng có biểu hiện mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; phối hợp với các Cục nghiệp vụ (Bộ Công an) xây dựng kế hoạch đấu tranh với các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên tuyến Tây Bắc và các địa bàn giáp ranh, xác lập, phá thành công 7 chuyên án, bắt giữ 12 vụ, 19 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ hơn 70 bánh hêrôin, 2.200 viên ma túy tổng hợp, nhiều ô tô, xe máy và tài sản liên quan trị giá hàng chục tỷ đồng

Trong truy nã, Công an tỉnh đã có thư kêu gọi gửi đến thân nhân gia đình các đối tượng có lệnh truy nã, đồng thời cử tổ công tác phối hợp cấp ủy, chính quyền tổ chức gặp gỡ từng gia đình để vận động, kết hợp với tuyên truyền về Thông báo số 71 ngày 24/9/2010 liên ngành giữa BCA-VKSNDTC-TANDTC về chính sách hình sự đặc thù đối với đồng bào dân tộc Mông liên quan đến ma túy tại khu vực giáp ranh 3 tỉnh nên chỉ sau một thời gian ngắn, các tổ công tác vận động được 12 đối tượng, đạt 70,5% trong tổng số đối tượng truy nã đặc biệt về ma túy và 2 đối tượng liên quan vụ án chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản xảy ra ngày 5/2/2010 ra đầu thú. Để củng cố niềm tin của đồng bào với chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền, vận động các đối tượng còn lại ra đầu thú, Công an tỉnh đã đề nghị Bộ và thủ trưởng cơ quan CSĐT Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương có đối tượng truy nã liên quan ma túy khu vực 2 xã Hang Kia, Pà Cò chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an tỉnh thụ lý, hoàn chỉnh hồ sơ vụ án, phân loại xử lý, áp dụng chính sách hình sự đặc thù phục vụ tuyên truyền. Từ đó thống nhất 3 ngành miễn trách nhiệm hình sự cho 1 đối tượng, áp dụng Thông báo 71 trong xét xử, giảm nhẹ mức án cho 2 đối tượng đã tác động đến số có lệnh truy nã còn lại, thêm 1 đối tượng ra đầu thú.

 

Thực hiện công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo Đề án 1081 của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành lập Ban chỉ đạo, tổ công tác, tổ tuyên truyền liên ngành, 100% huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện đề án, lên danh sách súng săn, súng tự chế đang tàng trữ trái phép trong nhân dân trên phạm vi toàn tỉnh để có kế hoạch vận động giao nộp, thu hồi triệt để. Đến nay, toàn tỉnh đã thu hồi được gần 5.000 khẩu súng các loại, hàng chục quả bom, mìn, lựu đạn, hàng trăm viên đạn và  trên 1 tạ thuốc nổ công nghiệp, trên 2.000 kíp mìn, 1.000m dây cháy chậm và 30 ống sắt dùng để chế súng kíp. Qua tuần tra, kiểm soát giao thông cũng đã phát hiện, bắt giữ 1 vụ vận chuyển trái phép vũ khí tự chế (gồm 4 khẩu col 12 ly và một số linh kiện rời), vụ án đã được chuyển Cục Điều tra hình sự Quân khu 3 thụ lý.

 

Sơ kết một năm thực hiện Đề án 03 của Tỉnh ủy và Phương án số 592 của Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát PCTP (Bộ Công an) tặng giấy khen 2 tập thể, 5 cá nhân; Công an tỉnh tặng giấy khen cho 9 tập thể và 13 cá nhân.

 

                                                                           

                                                                               Hải Sơn (T.T.V)

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục