Cán bộ, chiến sỹ Đội an ninh (Công an Tân Lạc)  họp bàn xây dựng phương án bảo vệ an toàn ngày bầu cử.

Cán bộ, chiến sỹ Đội an ninh (Công an Tân Lạc) họp bàn xây dựng phương án bảo vệ an toàn ngày bầu cử.

(HBĐT) - Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Tân Lạc đã diễn ra theo đúng trình tự, thời hạn. MTTQ các cấp đã hoàn thành tổ chức hiệp thương lần thứ 3, thống nhất danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Công tác chuẩn bị về thông tin, tuyên truyền, cơ sở vật chất đang được xúc tiến triển khai. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử, UBBC huyện đã chỉ đạo Tiểu ban an ninh đẩy mạnh nắm tình hình để kịp thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử.

 

Đồng chí Dương Văn Chiến, Chủ tịch UBND huyện, Phó chủ tịch UBBC huyện nhấn mạnh: Cuộc bầu cử lần này là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao nhận thức người dân về quyền, nghĩa vụ chính trị, trách nhiệm công dân trong xây dựng đất nước. Vì vậy, cơ quan chức năng của huyện Tân Lạc đã chủ động nắm tình hình từ cơ sở; tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, UBBC các cấp lựa chọn những người có đủ tiêu chuẩn vào danh sách ứng cử. Đồng thời, triển khai đồng bộ và có hiệu quả giữa các lực lượng, phương tiện tham gia công tác bảo vệ để chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống, kiên quyết không để các vụ việc phức tạp xảy ra ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

 

Tích cực triển khai nhiệm vụ được giao, ngay từ khi bắt đầu được thành lập, Tiểu ban an ninh đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho các thành viên. Với vai trò là cơ quan thường trực, Công an huyện đã tập trung công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử từ gần 2 tháng qua. Trung tá Trương Quang Hải - Trưởng CA huyện cho biết: Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng công an xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, canh gác, xây dựng phương án đảm bảo ANTT tại các nơi niêm yết danh sách cử tri, niêm yết tiểu sử các ứng cử viên để phòng ngừa những đối tượng xấu viết, vẽ, gạch, đốt danh sách cử tri và tiểu sử các ứng cử viên, chủ động có kế hoạch đảm bảo ANTT trong ngày bầu cử, nhất là tại nơi đặt hòm phiếu. Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch bảo vệ bầu cử của Công an tỉnh, Công an huyện Tân Lạc đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đội nghiệp vụ, chức năng nắm tình hình, đấu tranh mạnh mẽ các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; tăng cường quản lý Nhà nước về ANTT, chú trọng quản lý vũ khí, vật liệu nổ…

 

Hiện nay, Công an huyện đã phân công cán bộ, chiến sỹ phụ trách từng địa bàn để nắm tình hình, hướng dẫn các xã kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Các đội chức năng cũng đã trực tiếp tham gia vào công tác chuẩn bị từ cơ sở. Đầu tháng 5, Công an huyện tiếp tục xây dựng kế hoạch chi tiết bảo vệ an toàn cho riêng ngày bầu cử.

 

Ngoài ra, gắn liền với triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT cho công tác bầu cử, Công an huyện Tân Lạc đã đẩy mạnh thực hiện đề án Xây dựng địa bàn huyện không có ma tuý. Sau một năm triển khai, đến nay đã giảm được 40% đối tượng nghiện trên địa bàn huyện và giảm được từ 12 địa bàn có ma tuý xuống còn 9 địa bàn. Thực hiện đề án vận động toàn dân giao nộp vũ khí nổ, huyện đã vận động giao nộp được gần 300 khẩu súng săn, súng tự chế các loại. Kết quả thực hiện hai đề án này đã góp phần thiết thực làm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn huyện.

 

Cùng với Công an huyện, Ban CHQS huyện cũng bố trí lực lượng, phương tiện, phối hợp tuần tra vũ trang tại các địa bàn trọng điểm. Tổ chức lực lượng trực ban chỉ huy, trực chiến đấu, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

 

 

                                                                                    Dương Liễu

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục