Lực lượng CSGT tăng cường TTKS và xử lý nghiêm các vi phạm dẩm bảo TTATGT trước, trong và sau bầu cử.

Lực lượng CSGT tăng cường TTKS và xử lý nghiêm các vi phạm dẩm bảo TTATGT trước, trong và sau bầu cử.

(HBĐT) - Nhằm đảm bảo ANTT-ATGT phục vụ tốt cuộc bầu cử QH khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016, cuối tháng 3, Phòng CSGT CA tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm TTATGT và triển khai trong toàn lực lượng.

 

Theo đó, Đảng ủy, lãnh đạo phòng đã tổ chức quán triệt cho CBCS các nhiệm vụ cụ thể trong suốt thời gian chuẩn bị và tiến hành bầu cử nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong việc triển khai kế hoạch. Triển khai các biện pháp công tác  nhằm đảm bảo giao thông an toàn thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông gây cản trở, ảnh hưởng đến cuộc bầu cử và hoạt động của các đồng chí lãnh đạo, chính quyền tỉnh trong khi làm việc, tiếp xúc cử tri, tham gia bầu cử. Thông qua đảm bảo TTATGT tổ chức nắm tình hình dư luận quần chúng, những vấn đề nổi lên về KT-XH, nhất là những bức xúc, khó khăn của nhân dân để báo cáo cấp trên kịp thời giải quyết. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, nhất là các đối tượng buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, gian lận thương mại. Tiếp tục đổi mới công tác bảo đảm TTATGT theo hướng phục vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động KT-XH, đáp ứng yêu cầu về quản lý Nhà nước và yêu cầu nghiệp vụ. Nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của CBCS. Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, các quy trình công tác, chế độ điều lệnh CAND. Có thái độ ứng xử đúng mực với nhân dân, xử lý linh hoạt các tình huống, không để phát sinh các vụ việc phức tạp về ANTT.

Cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ CA, Cục C67, CA tỉnh và kế hoạch đã đề ra, thời gian qua, lực lượng CSGT đã tổ chức khảo sát và xây dựng kế hoạch bảo đảm TTATGT trên toàn tỉnh. Trong đó, chú trọng phân luồng, tuyến, chuẩn bị lực lượng, phương tiện để hướng dẫn bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường đại biểu đi qua và các khu vực bầu cử. Đặc biệt, lực lượng CSGT đã đẩy mạnh TTKS, xử lý vi phạm. Sử dụng hiệu quả các phương tiện thiết bị nghiệp vụ để giám sát, phát hiện, xử lý những hành vi vi phạm TTATGT. Chú trọng điều tra cơ bản tuyến, địa bàn, nắm chắc tình hình để có phương án và tập trung giải quyết kịp thời. Tập trung xử lý vi phạm của các đối tượng xe ô tô, mô tô, nhất là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: điều khiển xe không đúng phần đường, vi phạm tốc độ, tránh vượt sai quy định, xe chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định, vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm…Thông qua TTKS để kịp thời phát hiện các loại tội phạm. Tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về pháp luật TTATGT, nhận thức bảo vệ ANTT của nhân dân

Nỗ lực của lực lượng CSGT đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về TTATGT trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 4 vừa qua, toàn tỉnh ra 6 vụ TNGT, làm 3 người chết, 8 người bị thương, so với tháng 3 giảm 3 vụ, giảm 6 người chết, tăng 8 người bị thương; va chạm giao thông xảy ra 9 vụ, làm bị thương 14 người. Cũng trong tháng 4, trên các tuyến tình hình TTATGT đảm bảo tốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và tình trạng chống lại CSGT khi thi hành công vụ. Thông qua TTKS, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản 3.322 trường hợp, trong đó có 601 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; phạt tiền 2.971 trường hợp với số tiền 1.018.234 đồng, tạm giữ 313 mô tô, 39 ô tô, tước giấy phép lái xe 61 trường hợp. Đặc biệt, qua TTKS (các ngày 15-16-23/4), tổ tuần tra phòng CSGT đã phối hợp với PC 47 CA tỉnh bắt quả tang 7 vụ, 11 đối tượng vận chuyển trái phép 4 bánh, 23 gói heroin và 3 gói ma túy tổng hợp.

Chủ động nắm bắt tình hình, ra quân đồng bộ, quyết liệt, lực lượng CSGT đã đảm bảo tốt TTATGT trên địa bàn, tin tưởng, những nỗ lực đó sẽ góp phần cho sự thành công của cuộc bầu cử diễn ra ngày 22/5 tới.

                                                                             Đức Phượng

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục