6 tháng đầu năm 2011, Sáng và đồng bọn thường ép phụ nữ đi xe máy một mình ở các đường vắng, dừng lại, rồi dùng roi điện chích và hành hung cướp xe máy. Chúng đã gây ra 31 vụ cướp tài sản; trong đó thực hiện trót lọt 28 vụ.

Chiều 29/6, được sự phê chuẩn của Viện KSND TP Biên Hòa, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam thời hạn 4 tháng đối với các đối tượng: Nguyễn Ngọc Sáng (tự Cu Đen, 24 tuổi, thường trú xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai); Nguyễn Tấn Lực (28 tuổi, thường trú huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương); cùng tạm trú tại khu phố 2, phường Bình Đa (TP Biên Hòa) và Nguyễn Thanh Bình (23 tuổi), ngụ tại 70 tổ 11, khu phố 12, phường An Bình (TP Biên Hòa) về hành vi "cướp tài sản".

Các đối tượng Lê Thanh Quyến (37 tuổi, ngụ khu phố 5, phường Long Bình, TP Biên Hòa); Phạm Văn Thắng (25 tuổi, ngụ xã Phú Lập, huyện Tân Phú, Đồng Nai) và Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) bị khởi tố, tạm giam về hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Hàng trên: Những tên cướp dùng roi điện. Hàng dưới: 3 đối tượng tiêu thụ (Thắng, Hiếu, Quyến).

Theo thông tin từ Công an TP Biên Hòa, từ ngày 28/12/2010 đến ngày 22/6/2011, có một nhóm đối tượng từ 3-4 tên, thường đi 2 xe máy, khi phát hiện những phụ nữ đi xe máy một mình ở các đường vắng, liền ép xe dừng lại, rồi dùng roi điện chích và hành hung cướp xe máy. Chúng đã gây ra 31 vụ cướp tài sản; trong đó thực hiện trót lọt 28 vụ.

Trước tình hình này, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an TP Biên Hòa và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH tập trung lực lượng điều tra làm rõ các vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn TP Biên Hòa.

Lúc 12h30' ngày 25/6, trong lúc tuần tra kiểm soát trên đoạn đường thuộc ấp Tân Cang, lực lượng: Công an, quân sự và dân phòng xã Phước Tân (TP Biên Hòa) phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn liền ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì chúng bỏ xe máy tháo chạy. Tổ làm nhiệm vụ lập tức truy đuổi bắt giữ được Nguyễn Thanh Bình, tạm giữ 2 xe máy hiệu Dream BKS: 60B1-194.56 và 60H8-3998 và một roi điện do Trung Quốc sản xuất.

Nhận được tin báo, Công an TP Biên Hòa và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã huy động lực lượng đến ngay hiện trường, phối hợp với lực lượng của xã Phước Tân bao vây khu vực 3 đối tượng đang lẩn trốn. Đến 14h, lực lượng Công an đã bắt được Nguyễn Ngọc Sáng và Nguyễn Tiến Lực; riêng Trương Quốc Đại (27 tuổi), thường trú khu phố 8, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú (Đồng Nai); tạm trú khu phố 5, phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) chạy thoát.

Khám xét nơi trọ của Sáng, lực lượng Công an thu giữ 1 xe Wave BKS 60H5-7718, 1 xe Exciter BKS 60B5-02285; tại phòng trọ của tên Lực, thu giữ một vỏ bao roi điện; tại nhà tên Bình, thu giữ 1 xe máy biển số 51X6-2851. Khai thác nhanh 3 đối tượng bị bắt, ngay trong đêm 25-6, Công an TP Biên Hòa tiếp tục bắt giữ Lê Thanh Quyến và Phạm Văn Thắng; còn Nguyễn Trung Hiếu bị bắt vào chiều 26/6. Khám xét nơi ở của Thắng, thu giữ 1 xe Air Blade BKS 54F3-4999, 2 giấy đăng ký xe 60Z6-1061 và 60V1-8965.

Tại cơ quan điều tra, những đối tượng cướp tài sản do Nguyễn Ngọc Sáng cầm đầu và 3 đối tượng tiêu thụ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong các vụ cướp, Sáng là kẻ xông đến đánh, dùng roi điện chích vào người đi xe máy và đem những xe máy cướp được đi tiêu thụ với giá mỗi chiếc từ 4 đến 6,3 triệu đồng. Trong 28 xe máy cướp được, Sáng đem bán cho Lê Thanh Quyến 5 chiếc, còn lại 23 chiếc đem bán cho Phạm Văn Thắng và phần lớn được Thắng bán cho Nguyễn Quốc Trung (35 tuổi), ngụ ấp An Lợi, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh).

Mỗi lần mua xe của Thắng, Trung thuê Nguyễn Trung Hiếu chạy từ TP Biên Hòa về huyện Trảng Bàng với giá 400.000 đồng/chiếc và tất cả các xe "chẻ" về Tây Ninh đều được Hiếu gắn biển số giả 70M3-1857. Theo lời khai của Hiếu thì Trung là một "đầu nậu" tiêu thụ xe gian ở huyện Trảng Bàng, trong thời gian qua Trung đưa sang Campuchia tiêu thụ trên 300 chiếc xe máy (phần lớn là Wave).

Ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã ra lệnh truy nã Trương Quốc Đại và đang phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh truy bắt Nguyễn Quốc Trung

                                                                           Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục