Ngang nhiên lấn chiếm đất rừng của Công ty Lâm nghiệp Tiền Phong ở Tiểu khu 122 nằm ở xã Hương Thọ, 6 đối tượng ở xã Hương Thọ và Bình Thành thuộc huyện Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) dùng cả hung khí vây đánh cán bộ bảo vệ rừng và không cho cán bộ trồng rừng ở đất rừng của công ty.

Ngày 3/7, ông Bạch Lê Quang, Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Lâm nghiệp Tiền Phong (gọi tắt Công ty Lâm nghiệp Tiền Phong) xác nhận: "10h ngày 1/7, ông Dương Văn Liễu, Tổ trưởng Tổ bảo vệ rừng Hải Cát (thuộc Công ty Lâm nghiệp Tiền Phong) và anh Võ Minh Quang, cán bộ bảo vệ rừng của công ty khi đang làm nhiệm vụ đã bị một nhóm gồm 6 đối tượng ở xã Hương Thọ và Bình Thành dùng nhiều chiếc rựa và 1 ống típ sắt tấn công, hành hung dã man".

Ngày 2/7, bọn chúng tiếp tục kéo đến ngăn cản không cho nhân viên của công ty trồng rừng tại Tiểu khu 122, nhân viên phải quay trở về, hàng trăm cây giống mang đi trồng cũng bị hư hỏng. "Bọn chúng dùng ống típ sắt và rựa đánh tới tấp, tôi phải dùng 2 tay chống đỡ nên những đòn ra tay của bọn chúng đánh vào 2 tay, ở vai và ngực. Khi tôi mở bộ đàm để báo lãnh đạo công ty thì bị bọn chúng giật lấy, chiếc điện thoại cũng bị chúng cướp giật. Anh Võ Minh Quang đi cùng tôi cũng bị bọn chúng đánh nhiều cú đánh", ông Dương Văn Liễu cho biết thêm.

Qua chẩn đoán của bác sĩ, ông Liễu bị chấn thương ở phần vai, 2 tay bị một số vết bầm tím do bị đánh. Bọn côn đồ còn có những lời lẽ xúc phạm, hăm dọa, thậm chí cả thách thức lực lượng Công an. Đến khi ông Liễu lấy máy điện thoại của anh Quang gọi Công an huyện Hương Trà thì bọn chúng mới vứt lại máy điện thoại và bộ đàm để ra về.

Ông Liễu (bên trái) và anh Quang đã bị bọn côn đồ hành hung khi đi làm nhiệm vụ.

Qua điều tra, các đối tượng hành hung gồm có: Hà Văn Đại, Hà Văn Đẩu (đều ở xã Hương Thọ), Trần Đông, Nguyễn Văn Đấu và Trần Sinh (đều ở xã Bình Thành) và một đối tượng chưa biết tên ở xã Hương Thọ. Theo tìm hiểu, các đối tượng trên đã phát đất rừng của Công ty Lâm nghiệp Tiền Phong và trồng cây keo để lấn chiếm đất rừng, sau đó "hô biến" thành đất của họ, với hàng trăm mét đất.

Công ty Lâm nghiệp Tiền Phong phát hiện và thông báo cho các đối tượng trồng cây đã vi phạm, đồng thời nghiêm cấm việc các đối tượng tái phạm. Vì vậy các đối tượng trên đã thù ghét, câu kết với nhau để nhiều lần đến ngăn cản không cho công ty trồng rừng, chặt  phá rất nhiều cây keo trồng 3 năm tuổi, cũng như hành hung cán bộ bảo vệ rừng.

Ông Đặng Thanh (44 tuổi) ở xã Bình Thành được Công ty Lâm nghiệp Tiền Phong giao trồng cây trên 7ha ở Tiểu khu 122 cho biết: "Đã hơn 1 tuần nay, buổi trưa bọn chúng thường kéo nhau đến ngăn cản không cho chúng tôi trồng rừng, vì sợ hành hung nên mọi người phải ra về. Công cho mỗi lao động là 120.000 đồng/ngày nhưng chỉ làm chưa được một buổi đã gây thiệt hại rất lớn, chưa kể nếu không bàn giao đúng tiến độ chúng tôi sẽ bị bồi thường thiệt hại".

"Việc lấn chiếm rừng của công ty đã từng xảy ra ở địa bàn các xã Hương Thọ và Bình Thành. Tuy nhiên, lần này bọn chúng tỏ ra hung hãn, thách thức cả cơ quan chức năng. Chúng tôi đã báo cáo sự việc với lãnh đạo và Công an xã Hương Thọ, nhưng không hiểu sao bọn côn đồ trên vẫn tiếp tục ngăn cản công ty trồng rừng, gây thiệt hại nặng nề cho công ty", ông Bạch Lê Quang bức xúc

 

                                                                     Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục