Theo ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM, trừ những cầu mới xây không gắn biển báo hạn chế tải trọng, thì quy định về tải trọng cầu, đường bộ hiện vẫn còn gắn biển báo tính theo tổng trọng lượng của cả xe và hàng chỉ có 30 tấn cho các cây cầu cũ. Điều này khiến gần 100% số đầu xe container đều vi phạm với lỗi quá tải trọng cầu…
Theo ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP Hồ Chí Minh, việc Bộ GTVT ban hành quy định sửa đổi về "Tải trọng, khổ giới hạn đường bộ…" theo hướng nâng tải trọng lên tùy theo tổng số trục xe vào tháng 2/2011 vừa qua đã thực sự "cởi trói" cho các DN vận tải bằng tổ hợp xe đầu kéo và sơmi rơmoóc. Với quy định này, nếu trọng lượng hàng hóa trong container không vượt quá tiêu chuẩn chung về giới hạn cho phép của các hãng tàu biển trên thế giới là 32,48 tấn thì tổ hợp xe đầu kéo vận chuyển hàng hóa không vi phạm về lỗi quá tải đường bộ như trước đây. Tuy nhiên, theo ông Quản, trừ những cầu mới xây không gắn biển báo hạn chế tải trọng, thì quy định về tải trọng cầu, đường bộ hiện vẫn còn gắn biển báo tính theo tổng trọng lượng của cả xe và hàng chỉ có 30 tấn cho các cây cầu cũ. Điều này khiến gần 100% số đầu xe container đều vi phạm với lỗi quá tải trọng cầu khi chở hàng hóa khi tổng trọng lượng cả xe lẫn hàng đều không vượt quá 44 và 48 tấn theo quy định… Trong khi đó, các lực lượng chuyên trách như CSGT, Thanh tra GTVT chỉ căn cứ vào biển báo tải trọng cầu để xử phạt lỗi quá tải gây nên bức xúc cho DN. Bởi chế tài xử phạt lỗi quá tải khá nặng và chủ xe cho rằng bị phạt "oan ức". Từ thực tế trên, ông Quản cho rằng: quy định lạc hậu về biển báo tải trọng đã tồn tại cả chục năm qua nay cần phải được sửa đổi vì thực tế mỗi ngày vẫn có hàng vạn lượt xe đầu kéo chở hàng hóa quá tải qua cầu gắn biển báo cũ để phục vụ việc phát triển kinh tế. Nhưng những cây cầu đã hạn chế tải trọng vẫn không bị hư hỏng, xuống cấp do trọng tải xe và hàng hóa đã được phân bố đều ra các trục tác động lên cầu. Để phù hợp với thực tế, ông Quản đề nghị Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ cần thay đổi biển báo hạn chế tải trọng theo cách "tính tải trọng cả hàng và xe" sang cách tính trọng tải theo số trục xe và cụm trục xe như quy định hiện hành Theo Báo CAND
Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.