Hàng chục người mua hàng tại TP HCM đã "sập bẫy" mua hàng trúng ôtô của Công ty Đại Phát. Nhận được tin trúng thưởng ôtô, họ liền gửi tiền phí làm thủ tục bảo hiểm và lệ phí trước bạ theo hướng dẫn nhưng đến ngày nhận xe thì mới hay mình sập bẫy lừa.

Vừa mua hàng "xịn" giá rẻ, lại được nhân viên chăm sóc khách hàng điện thoại đến thông báo đã trúng thưởng ôtô Lacetti trị giá gần 400 triệu đồng trong đợt "khuyến mãi của công ty" … Và với chiêu nộp trước 20 triệu đồng phí làm thủ tục bảo hiểm và lệ phí trước bạ để nhận xe ôtô trúng thưởng, Công ty "ma" Đại Phát có trụ sở hoàn toàn không có thật tại tầng 2 Trung tâm dịch vụ thương mại SAVICO Đà Nẵng, số 66 Võ Văn Tần, đã khiến cho hàng chục người mua hàng tại TP HCM "sập bẫy", tiền mất, tật mang…

Chiều 4/7, trao đổi với Báo CAND, ông Lê Đình Tuấn, cán bộ của Ban quản lý tòa nhà văn phòng cho thuê SAVICO thuộc TT dịch vụ thương mại (TTDVTM) SAVICO - Đà Nẵng cho biết: Liên tục từ đầu tháng 6/2011 tới nay, Ban quản lý SAVICO - Đà Nẵng nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ TP HCM đến số điện thoại 0511.3647858 của Ban điều hành để hỏi về việc được "trúng thưởng xe ôtô Lacetti" từ đợt khuyến mãi của Công ty Đạt Phát có trụ sở tại tầng 2 TT DVTM SAVICO - Đà Nẵng.

Cụ thể một khách hàng tên Bùi Thị An, trú tại phường 10, quận 3, TP HCM đã tìm đến tòa nhà SAVICO - Đà Nẵng gặp đại diện của Công ty Đại Phát để lĩnh thưởng ôtô. Nhưng khi tìm đến đúng địa chỉ mà nhân viên chăm sóc khách hàng thông báo, chị An mới vỡ lẽ là Công ty Đại Phát không hề có văn phòng nào tại SAVICO - Đà Nẵng và số điện thoại liên hệ để nhận thưởng 0511.3647858 là mạo danh của Ban quản lý SAVICO - Đà Nẵng…

Theo chị An cho biết, vào đầu tháng 6/2011, một nhân viên tiếp thị bán hàng điện máy gia dụng đến tận nhà giới thiệu và mời mua sản phẩm. Và nhân viên này cho biết, trong đợt bán hàng này Công ty Đại Phát còn có phần bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng mua sản phẩm may mắn nhất là một chiếc ôtô Lacetti trị giá gần 400 triệu đồng. Nhân viên này cũng không quên ghi chép đầy đủ số điện thoại, địa chỉ nơi ở của chị An để chị tham gia "bốc thăm trúng thưởng"…

Trụ sở tòa nhà TT DV&TM SAVICO - Đà Nẵng tại 66 Võ Văn Tần, TP Đà Nẵng.

Sau khi mua hàng của Công ty Đại Phát, đến gần giữa tháng 6/2011, chị An nhận được một cú điện thoại từ nhân viên Công ty Đại Phát thông báo chị là khách hàng may mắn nhất đã trúng giải thưởng ôtô. Đồng thời cũng yêu cầu chị An phải chịu một số khoản tiền thuế trước bạ, bảo hiểm xe là 20 triệu đồng vào tài khoản của Công ty Đại Phát tại Ngân hàng Eximbank… thì phía công ty sẽ trao xe ôtô giải thưởng cho chị! Quá mừng rỡ vì cho rằng mình may mắn, chị An đã gom góp, vay mượn số tiền hơn 20 triệu đồng theo yêu cầu, rồi tất tả từ TP HCM ra Đà Nẵng để gặp "chị Mai" là nhân viên đại diện của Công ty Đại Phát để "nhận xe" trúng thưởng như hướng dẫn, nhưng khi tìm đến trụ sở tòa nhà SAVICO Đà Nẵng thì mới vỡ lẽ mình bị lừa…!

Cũng chung trường hợp như chị Bùi Thị An còn có khách hàng Nguyễn Hồng Quân, trú phường 13, quận 12, TP HCM. Vì cả tin, anh Quân đã chuyển 20 triệu vào tài khoản của Ngân hàng Eximbank của Công ty Đại Phát, nhưng đến khi điện thoại liên lạc với "đại diện Đại Phát có trụ sở tại TP Đà Nẵng" ở số điện thoại 0511.3647858 để nhận giải thưởng thì mới tá hỏa là mình đã bị lừa…!

Cung cấp thông tin với PV, anh Lê Đình Tuấn - nhân viên BQL tòa nhà văn phòng cho thuê SAVICO Đà Nẵng cho biết thêm: Từ đầu tháng 6/2011 đến nay, từ số điện thoại 0511.3647858,  BQL SAVICO Đà Nẵng đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại từ TP HCM hỏi về việc nhận giải thưởng như vụ việc kể trên. Trung bình, mỗi ngày BQL SAVICO Đà Nẵng nhận được không dưới 10 cuộc điện thoại tìm gặp một nhân vật có tên là Mai là người của Công ty Đại Phát đóng tại tầng 2 để liên hệ nhận thưởng. Và tất cả những khách hàng này đều cho biết, họ được một người tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Công ty Đại Phát thông báo đã trúng thưởng xe ôtô Lacetti trong đợt bán sản phẩm điện lạnh chất lượng cao của công ty...

 Anh Tuấn đã khẳng định, tòa nhà SAVICO Đà Nẵng không hề có công ty nào mang tên Đại Phát đóng tại tầng 2, cũng như không có đại diện nào tên Mai là người của Công ty Đại Phát để phát thưởng ôtô cho khách hàng. Địa chỉ mà Công ty Đại Phát cung cấp và nhân vật Mai này đều là địa chỉ không có thật, cũng như bọn chúng đã mạo nhận số điện thoại của BQL tòa nhà SAVICO Đà Nẵng trái phép để lừa đảo đánh vào sự cả tin của khách hàng.

Cũng theo BQL SAVICO Đà Nẵng thì sự việc một số đối tượng lừa đảo mang danh nghĩa Công ty Đại Phát đã lợi dụng địa chỉ, số điện thoại của SAVICO Đà Nẵng để trục lợi là một việc lừa đảo trắng trợn, gây hoang mang cho người tiêu dùng và dư luận cũng như ảnh hưởng đến uy tín của SAVICO Đà Nẵng.

Trước mắt, thông qua các kênh truyền thông, SAVICO Đà Nẵng khuyến cáo những khách hàng nào là nạn nhân của Công ty Đại Phát nên cẩn trọng, không vì cả tin vào chiêu trúng thưởng xe ôtô giả mà mất tiền thật của những đối tượng lừa đảo này. Đặc biệt, SAVICO Đà Nẵng khẳng định một lần nữa tại tầng 2 tòa nhà TT TM&DV SAVICO Đà Nẵng không hề có công ty nào mang tên Đại Phát đóng văn phòng tại đây và cũng không có nhân vật nào tên Mai là đại diện của Công ty Đại Phát có mặt tại công ty để trao thưởng như khách hàng lầm tưởng. Đồng thời đề nghị các ngành chức năng và cơ quan CSĐT cần nhanh chóng vào cuộc để bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn kịp thời những hành vi mạo nhận để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng

 

                                                                        Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục