Ngày 4.8, trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội bất ngờ xuất hiện một chiếc xe “đua” có hình dáng mô phỏng theo xe đua công thức 1 phóng như bay.

Khi chiếc xe xuất hiện trên đường đã gây ra sự chú ý đặc biệt đối với đông đảo người tham gia giao thông.

Chiếc xe đua tự chế bị tịch thu.
Chiếc xe đua tự chế bị tịch thu.

Trung tá Nguyễn Hữu Tâm – Đội trưởng Đội CSGT số 5 (CATP Hà Nội) cho biết: Sáng ngày 4.8, khi lực lượng CSGT làm nhiệm vụ chốt trực tại ngã ba Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự - Quốc lộ 5 đã phát hiện chiếc xe kỳ dị trên. Chiếc xe được phát hiện khi đi ngược chiều trên đường Quốc lộ 5, mặc dù có hiệu lệnh của CSGT yêu cầu người điều khiển dừng lại, nhưng chiếc xe vẫn phóng như bay.

Các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở chốt đã báo cáo ngay về Đội để tăng cường lực lượng truy đuổi trên xe trên. Các chiến sĩ Đội CSGT số 5 đã đuổi theo, yêu cầu lái xe dừng phương tiện. Kiểm tra tại chỗ, người điều khiển xe “đua” này là Hà Xuân Trường (SN 1987) ở Phú Thọ.

Chiếc xe không có gương chiếu hậu, bình xăng được lắp bằng vỏ chai lavie. Động cơ  xe được chế bằng động cơ xe máy. 3 bánh xe “đua” làm bằng bánh xe đạp gắn trên khung sắt. Vỏ chiếc xe làm bằng bìa cac tông. Chiếc xe “đua” này có chiều dài khoảng hơn 2 mét và nặng gần 60 kg.

Theo tường trình của anh Đỗ Xuân Hưng, chủ cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe máy trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, đồng thời cũng là chủ sở hữu chiếc xe “đua” trên, thì chiếc xe được thiết kế  để tham gia một cuộc đua xe mô tô sẽ được tổ chức ở Vĩnh Phúc sắp tới. Trước khi đi thi, nhân viên đã mang xe ra chạy thử và vi phạm Luật Giao thông.

Trung tá Nguyễn Hữu Tâm cho biết, việc chiếc xe tự chế này tham gia giao thông là đặc biệt nguy hiểm. Chiếc xe nhẹ khi ra đường đi cạnh xe tải trọng lớn dễ bị hút kéo vào gầm xe. Thứ hai chiếc xe quá thấp khó quan sát đối cho các lái xe trên đường. Thứ ba bình xăng để hở dễ xảy ra cháy nổ.

Chiếc xe tự chế trên hiện đã bị Đội CSGT đội 5 tịch thu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Toàn bộ xe được cấu tạo đơn giản.
Toàn bộ xe được cấu tạo đơn giản.

 

Vỏ xe được làm bằng các tông phủ sơn vàng.
Vỏ xe được làm bằng các tông phủ sơn vàng.
Bánh xe thiết kế từ bánh xe đạp
Bánh xe thiết kế từ bánh xe đạp
Động cơ xe máy được lắp cho chiếc xe tự chế.

Động cơ xe máy được lắp cho chiếc xe tự chế.

 

                                                                                      Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục