Chiều nay (17/8), CA TP Hà Nội cho biết, từ cuối tháng 5/2011 đến nay, đơn vị đã điều tra khám phá 6 ổ nhóm, bắt giữ 29 đối tượng cướp và cưa trộm gỗ sưa trên địa bàn Hà Nội. CA TP cũng đồng thời làm rõ 11 vụ cướp và cưa trộm gỗ sưa.

 

Gần đây nhất, ngày 15/8, Phòng PC45 phối hợp với CA huyện Quốc Oai đã bắt giữ 6 đối tượng cưa trộm gỗ sưa trước cửa nhà 104 A9, Tập thể Khương Thượng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội vào đêm 14/8 và vụ cưa trộm tại đường Láng vào ngày 8/8.

Nhóm này gồm Nguyễn Văn Dương (SN 1991, Hoàng Hoá, Thanh Hoá); Nguyễn Văn Thanh (SN 1985, Quốc Oai, Hà Nội); Nguyễn Mạnh Cường (SN 1973, Đống Đa, Hà Nội); Lê Văn Toàn (SN 1990, Chương Mỹ, Hà Nội); Lê Quang Minh (SN 1988, Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Dũng (SN 1986, Quốc Oai, Hà Nội.

Tang vật cơ quan CA thu giữ gồm 1 khúc thân cây gỗ sưa dài 2m, đường kính từ 22-24 cm.

Đặc biệt, trước đó, vào đêm ngày 9/8 rạng sáng 10/8, đã xảy ra 2 vụ các đối tượng dùng dao khống chế đe doạ bảo vệ của Công ty Môi trường đô thị để cưa cây gỗ sưa tại địa bàn huyện Đông Anh và Hoàng Mai. Phòng CSHS đã tập trung lực lượng nhanh chóng xác lập chuyên án, phối hợp với các đơn vị liên quan tìm ra thủ phạm.

Ngày 13/8, 3 đối tượng Nguyễn Đình Văn (SN 1987, Vĩnh Lộc, Thanh Hoá); Nguyễn Văn Quảng (SN 1980, Thạch Thành, Thanh Hoá) và Hồ Quốc Dũng, tức Dũng “mận” (SN 1990, Thạch Thành, Thanh Hoá) đã bị bắt giữ khẩn cấp để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Nội dung vụ án được làm rõ như sau: Vào khoảng 18h ngày 9/8, Văn, Quảng, Dũng cùng với 4 đối tượng khác cùng nhau thuê xe ô tô 7 chỗ Innova BKS 30M-0752 của Công ty TNHH Long Hà (số 256 Nguyễn Trãi, TP Thanh Hoá) đi ra Hà Nội để cưa trộm gỗ sưa.

Vào khoảng 1h ngày 10/8, bọn chúng đi đến khu đô thị tại bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Quảng phân công cho 2 tên trong nhóm, mỗi người cầm một thanh kiếm đến khống chế nhân viên bảo vệ của Dự án Tây Nam hồ Linh Đàm để cho Quảng cùng 3 tên khác đem cưa tay vào cưa trộm cây. Dũng “mận” ngồi chờ sẵn trên xe để sẵn sàng chở cả bọn tẩu thoát. Tuy nhiên, sau khi cưa xong, thấy cây gỗ sưa đó phần lõi không đáng kể nên bọn chúng đã bỏ lại.

Ngay sau đó, chúng đi sang thị trấn Đông Anh, Hà Nội để tiếp tục tìm gỗ sưa. Khoảng 2h15, khi đến gần ngã tư thị trấn Đông Anh, bọn chúng lái xe vòng đi vòng lại vài lần thì phát hiện 2 nhân viên bảo vệ. 3 tên trong nhóm cầm kiếm xuống khống chế. Những tên còn lại cưa được 2 khúc gỗ, mỗi khúc dài 1m cho lên ô tô phóng thẳng về nhà nghỉ tại Kim Tân, Thạch Thành, Thanh Hoá.

Quảng cất cưa và kiếm xong thì tất cả lại lên xe mang 2 khúc gỗ đến nhà ông Chiến, là bố vợ Quảng để mượn dao và rìu đẽo lấy lõi. 2 khúc lõi này chúng mang đi tiêu thụ cho một người tên là Dân ở Ninh Bình được 40 triệu đồng nhưng Dân mới trả trước 30 triệu đồng. Số tiền này chúng dùng để trả tiền thuê xe ô tô và chia nhau ăn tiêu hết.

Hiện cơ quan CA đang tiếp tục truy bắt 4 đối tượng còn lại đang bỏ trốn, sớm hoàn chỉnh hồ sơ vụ án để xét xử.

 

                                                Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục