Cán bộ Ban CHQS huyện Kim Bôi tổ chức chi trả chế độ  theo Quyết định 142 cho các đối tượng.

Cán bộ Ban CHQS huyện Kim Bôi tổ chức chi trả chế độ theo Quyết định 142 cho các đối tượng.

(HBĐT) - Ông Vũ Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ 142 huyện Kim Bôi cho biết: Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, toàn huyện có 6.577 thanh niên nhập ngũ. Vì thế, số đối tượng thuộc diện đề nghị được hưởng chế độ chính sách đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội chưa được hưởng chế độ chính sách đã phục viên, xuất ngũ về địa phương theo Quyết định 142/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tương đối nhiều. Do vậy, trong quá trình triển khai, xét duyệt, thẩm định nhằm đảm bảo chế độ chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng chính xác, nhanh gọn, không để sót lọt đối tượng ở địa phương cũng đã gặp không ít khó khăn.

 

Qua khảo sát, thống kê có đến 1/3 số đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 142 đã từ trần hoặc giấy tờ gốc và các giấy tờ liên quan đã bị thất lạc. Số còn sống hiện đã già yếu, trí nhớ giảm sút. Ngoài ra, một bộ phận người thuộc diện hưởng chế độ chính sách chuyển từ nơi khác đến. Nên quá trình lập, thẩm định, xét duyệt hồ sơ đã gặp không ít khó khăn. Hồ sơ xét duyệt phải làm đi làm lại nhiều lần. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia vào quá trình lập, thẩm định, xét duyệt hồ sơ ở cơ sở cơ bản là kiêm nhiệm, một bộ phận cán bộ cơ sở còn chưa nắm vững được quy trình thẩm định, xét duyệt nên đã gây ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến việc theo dõi, kiểm tra, thẩm định và hướng dẫn các đối tượng thụ hưởng thực hiện việc lập hồ sơ theo đúng quy trình, quy định. Ông Vũ Ngọc Quang cho biết thêm: Trước thực trạng đó, BCĐ 142 huyện đã chủ động quán triệt các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của các cấp đến toàn thể các ban, ngành, đoàn thể, các cơ sở trong toàn huyện. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai lập, thẩm định hồ sơ, BCĐ 142 huyện đã phối hợp với cơ quan Quân sự huyện và các ngành, đoàn thể có liên quan phân công cán bộ chuyên môn trực tiếp về các địa bàn theo dõi, giám sát quá trình lập, thẩm định xét duyệt hồ sơ từ cơ sở nhằm đảm bảo tính chặt chẽ, chính xác.

 

Bằng những việc làm cụ thể, sâu sát từ cơ sở nên quá trình triển khai thực hiện Quyết định 142 ở Kim Bôi luôn đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, đúng kế hoạch, không có hành vi khai man và làm giả mạo hồ sơ. BCĐ 142 huyện Kim Bôi đã thẩm định và đề nghị lên BCĐ 142 tỉnh xét duyệt 2.592 hồ sơ, trong đó có 6 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng; 2.586 đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần. Tính đến nay đã có 1.490 đối tượng đã có quyết định chi trả. Trong đó có 6 đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần và 1.484 đối tượng có quyết định được hưởng trợ cấp 1 lần với số tiền chi trả hơn 6,761 tỷ đồng. Số đối tượng chưa có quyết định hưởng trợ cấp theo Quyết định 142 là 1.102 đối tượng, trong đó, số còn sống 923 đối tượng và 179 đối tượng đã từ trần.

 

                

                                                         Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục