Đông đảo người dân đau xót tiễn đưa anh Ngọc, chị Chín và cháu bé về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đông đảo người dân đau xót tiễn đưa anh Ngọc, chị Chín và cháu bé về nơi an nghỉ cuối cùng.

14h30' ngày 25/8, dưới cái nắng rát bỏng nhưng hàng trăm người dân ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đã đến tiễn đưa những người xấu số trong gia đình anh Trịnh Văn Ngọc, chị Đinh Thị Chín và cô con gái nhỏ mới 18 tháng tuổi của anh chị về nơi an nghỉ cuối cùng. Nước mắt không ngừng rơi trên khuôn mặt những người đưa đám, xót thương cho những người không may thiệt mạng vì sự tàn ác của bọn tội phạm.

 

Những tiếng nấc, những tiếng kể lể đớn đau khiến không khí như chùng xuống, đau lòng... 3 người thiệt mạng - một sự mất mát quá lớn, quá xót xa. Nhìn những mái đầu bạc tiễn đưa những mái đầu xanh, không ai cầm được nước mắt. Nhiều thân nhân của các nạn nhân đã ngất lịm, mê sảng khiến các bác sỹ, y tá phải túc trực thường xuyên để chăm sóc.

Hòa trong dòng người đưa tiễn các nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng có anh Đinh Văn Hương, hiện công tác tại Báo Bắc Giang, là anh của chị Chín. Đôi mắt sưng đỏ, giọng nói lạc đi, anh cho biết, đêm vụ án mạng kinh hoàng xảy ra,  trời Bắc Giang mưa dữ dội, gió quất ầm ầm. Thời điểm đó anh thấy ruột gan nóng như lửa đốt, toàn thân bải hoải khác thường.

Tình trạng đó khiến anh không thể ngủ, mặc dù trời đang mưa to, gió lớn. Anh đi như mộng du lên sân thượng để… phơi quần áo. Cả đêm đó anh Hương thức trắng. Còn anh Trương Văn Tám - một trong những người đầu tiên cậy cửa vào ngôi nhà 3 tầng định mệnh nói với giọng xót xa: "Hàng ngày cô chú ấy rất vui vẻ, hòa nhã với mọi người, chưa bao giờ to tiếng với ai. Thế mà...".

Về tiến trình điều tra vụ án, theo thông tin chúng tôi nhận được, ngay chiều 24/8, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã thành lập Ban chuyên án, Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban, trực tiếp chỉ huy phá án. Cũng trong ngày 24/8, một tổ công tác của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã về Bắc Giang, phối hợp với Công an tỉnh, Công an huyện Lục Nam tiến hành thu thập dấu vết, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Được biết, Ban chuyên án đã thu thập được nhiều dấu vết do hung thủ để lại. Các điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh đã xem xét, khôi phục hình ảnh trên camera. Việc điều tra đang được tiến hành tích cực, khẩn trương. Theo nhận định ban đầu, hung thủ đã leo lên cột điện trước nhà rồi đột nhập vào nhà theo cửa sổ của tầng 3. Khi bị phát hiện, chúng đã ra tay giết người. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ án nghiêm trọng này trong các số báo tới.

Cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho các tiệm vàng

Vụ án thương tâm tại tiệm vàng Ngọc Bích đã gióng thêm hồi chuông về công tác đảm bảo an toàn cho các tiệm vàng trước những nguy hiểm cận kề. Song trên thực tế, chính những chủ doanh nghiệp, tiệm vàng lại tỏ ra lơ là, sơ sểnh trong việc bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của chính mình. Theo một lãnh đạo Công an Bắc Giang thì nhiều cơ sở kinh doanh chủ quan, chưa nhận thức đúng về công tác phòng ngừa cướp có vũ khí.

Thậm chí, khi lực lượng Công an vận động nên lắp các thiết bị an ninh thì nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp đưa ra nhiều lý do để né tránh hoặc có cam kết nhưng không thực hiện. Những cơ sở kinh doanh vàng bạc quy mô nhỏ thì lấy lý do không đủ điều kiện kinh phí lắp đặt thiết bị bảo vệ và thiết bị an ninh, người trong gia đình tự kinh doanh và bảo vệ. Nhân viên nhiều cơ sở kinh doanh khi được hỏi tỏ ra lúng túng, không biết cách giải quyết tình huống khi có sự việc xảy ra.

Trường hợp các cơ sở tự lắp đặt thiết bị bảo vệ và thiết bị an ninh, do không có sự tư vấn của cơ quan Công an nên thiết bị không phát huy hiệu quả như vị trí lắp camera không quan sát được rõ, quan sát từ phía sau khách giao dịch, ngược chiều ánh sáng... Đặc biệt, có nhiều cửa hàng chuyên mua bán, kí gửi vàng với số lượng lớn song có không ít cửa hàng vàng lại không thuê bảo vệ. 

Hơn lúc nào hết, các chủ tiệm vàng cần phải thường xuyên liên lạc với các cơ quan Công an để nắm bắt, được thông báo những hình thức, thủ đoạn hoạt động mới, tinh vi của tội phạm. (Phương Thủy)

 

                                                                              Theo CAND

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục