Di ảnh Thượng sỹ Lương Khánh Việt.

Di ảnh Thượng sỹ Lương Khánh Việt.

Bộ phận điều tra tai nạn của Phòng CSGT đã phối hợp với cơ quan điều tra Công an quận 1 nắm lại toàn bộ vụ tai nạn liên quan đến Thượng sỹ Việt. Phòng CSGT đường bộ - đường sắt sẽ báo cáo toàn bộ vụ việc lên Ban Giám đốc Công an TP HCM đề xuất Bộ Công an công nhận liệt sĩ cho Thượng sỹ Việt.

Ngày 13/8, Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng biên tập Báo CAND cùng đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm Xuân Thành đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình Thượng sỹ Lương Khánh Việt (SN 1989), chiến sĩ thuộc Đội CSGT Bến Thành 10 triệu đồng, đã hy sinh khi tham gia phòng chống đua xe đêm 12/9.

Đoàn cũng đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, hỗ trợ Thượng sỹ Trần Võ Hoài Thanh (chiến sĩ gặp nạn cùng Thượng sỹ Việt) trao tận tay 5 triệu đồng. Cũng trong ngày, nhiều đoàn thể đã đến viếng và chia buồn sâu sắc với gia đình Thượng sỹ Việt.

Trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng số 12A, ấp Chân Phúc Cẩm, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 không có gì gọi là đáng giá. Chiếc quan tài của Thượng sỹ Việt nằm gọn lỏn trong căn phòng khách chật chội. Di ảnh của Việt khói nhang quyện nghi ngút, nhiều đồng đội của Việt đã tụ về đây đốt cho anh nắm nhang cuối cùng trước khi Việt trở về lòng đất.

Lương Khánh Việt là con trai lớn trong nhà, cháu nội đích tôn của cả dòng họ. Cũng vì đau thương này mà trong một buổi sáng nhiều lần người nhà phải kêu bác sỹ đến cấp cứu bà Phạm Thị Thoan (50 tuổi, mẹ của Việt) ngất xỉu. Bình tĩnh nhất trong lúc này có lẽ chỉ còn ông Lương Văn Nghệ (chú thứ 4 của Việt).

Ông Nghệ cho biết, từ Hà Tĩnh khăn gói vào tá túc ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Do là bộ đội nên ba của Việt bị thương và tinh thần không được ổn định, lúc nhớ lúc không. Mẹ Việt sức khỏe cũng yếu. Ban đầu bố Việt làm công ở Vũng Tàu, còn mẹ Việt chỉ làm những việc loanh quanh nhà. Năm 1993, lúc này Việt mới được 3-4 tuổi, em gái Việt vừa sinh, cả gia đình bỏ Vũng Tàu vào TP Hồ Chí Minh kiếm kế sinh nhai. Mua được căn nhà nhỏ ở phường Long Thạnh Mỹ, hằng ngày bố Việt làm bảo vệ ở Trường Trung cấp Cảnh sát, mẹ Việt thì bán vé số dạo, nhưng cả hai anh em Việt đều được đến trường đàng hoàng.

Những năm sau này, do vết thương tái phát, nhiều lần ông Thế phải vào bệnh viện tâm thần chữa trị, bà Thoan xin vào làm nhân viên vệ sinh tại một trường cấp III trong quận. Những lần từ bệnh viện về, do mất sức nên ông Thế được chuyển công tác trông nom vườn cây kiểng tại trung tâm lái xe trong quận. Cả hai ông bà lương bổng bấp bênh, đồng tiền thu vào chẳng là bao.

Tuy gia đình khó khăn nhưng Việt vẫn theo học đến cùng. Tốt nghiệp Trung cấp CSND, Việt được phân công về làm việc tại Đội CSGT - Bến Thành. Do đặc thù của công việc nên mỗi tháng Việt chỉ về nhà một vài ngày, còn bao nhiêu thời gian Việt gắn liền với đội, bám mặt đường xử lý vi phạm giao thông, truy đuổi, truy quét đua xe trái phép. Mỗi lần lĩnh lương, Việt trích lại một phần, còn bao nhiêu gửi về cho cha mẹ lo cho em gái ăn học. Trung tá Nguyễn Ngọc Loan - Đội trưởng Đội CSGT Bến Thành, cho biết, Việt là chiến sĩ trẻ, hiền lành, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Đại tá Trần Kim Thẩm và đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm Xuân Thành đến thăm hỏi Thượng sỹ Trần Võ Hoài Thanh.

Cuộc chiến với các đối tượng đua xe trái phép trên địa bàn thành phố còn gian nan phức tạp. Đã nhiều chiến sĩ CSGT phải đổ máu để giữ những khoảng yên bình cho người dân trong đêm. Sự hy sinh của Việt đáng được biểu dương, trân trọng.

Trao đổi với Báo CAND, Thượng tá Trần Thanh Trà - Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP cho biết, sau khi Việt gặp nạn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã đứng ra làm lễ tang cho đồng chí Việt. Cũng trong ngày 13/9, phía điều tra tai nạn của phòng đã phối hợp với cơ quan điều tra Công an quận 1 nắm lại toàn bộ vụ tai nạn liên quan đến Thượng sỹ Việt. Phòng CSGT đường bộ - đường sắt sẽ báo cáo toàn bộ vụ việc lên Ban Giám đốc Công an TP đề xuất Bộ Công an công nhận liệt sĩ cho Thượng sỹ Việt.

…Khi bài báo này đến tay bạn đọc cũng là lúc đồng đội của Việt đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Một chiến sĩ CSGT hy sinh, nhiều chiến sĩ vẫn còn phải đổ máu vì sự bình yên của thành phố

 

                                                             Theo Báo CAND

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục