Cán bộ, giáo viên trường Quân sự tỉnh đã có nhiều cải tiến, sáng kiến trong việc xây dựng các mô hình học cụ phục vụ công tác giảng dạy.

Cán bộ, giáo viên trường Quân sự tỉnh đã có nhiều cải tiến, sáng kiến trong việc xây dựng các mô hình học cụ phục vụ công tác giảng dạy.

(HBĐT) - Đại tá Cao Quang Huy, Chính ủy trường Quân sự tỉnh nhấn mạnh: Nhận thức rõ về vị trí, vai trò của phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT), trong những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp nhà trường đã luôn quán triệt nghiêm túc, sâu sắc các chỉ thị của các cấp về đẩy mạnh phong trào TĐQT gắn với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông qua đó đã phát huy tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, hiệp đồng, lập công chiến thắng” làm chuyển biến về chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy và học tập của nhà trường.

 

Trên tinh thần đó, trong những năm qua, quá trình tổ chức phong trào TĐQT và công tác thi đua, khen thưởng của nhà trường được duy trì thường xuyên, chặt chẽ từ việc xây dựng kế hoạch, quy chế hướng dẫn triển khai thực hiện, tổ chức đăng ký, giao ước thi đua. Với phương châm chỉ đạo tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, khắc phục làm chuyển biến những khâu yếu, mặt yếu, tồn tại của đơn vị, từ năm 2008 đến nay, nhà trường đã tổ chức phát động nhiều đợt thi đua như “Một tập trung, hai khâu đột phá”; “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ quyết thắng” gắn với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, nhà trường cũng đã tổ chức phát động 17 phong trào thi đua cao điểm và đợt thi đua đột kích.

 

Từ kết quả của phong trào thi đua đã góp phần vào xây dựng Nhà trường vững mạnh về Chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhờ đó, đến nay, 100% cán bộ, đảng viên và học viên nhà trường tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, yên tâm công tác, học tập cầu tiến bộ, gắn bó với sự nghiệp GD&ĐT của nhà trường. Qua đó đã góp phần vào xây dựng nhà trường VMTD, xây dựng tổ chức Đảng TS-VM, tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc. Kết quả phân tích chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên, hàng năm 100% chi bộ đạt TS-VM, Đảng bộ nhà trường liên tục đạt TS-VM. 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó có trên 75% hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Tiếp tục thực hiện bước 2 CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, CBCS nhà trường đã tích cực tham gia bằng những việc làm, hành động thiết thực như tiết kiệm trong sinh hoạt chi tiêu ủng hộ quỹ vì người nghèo, mua quà tặng người nghèo, gia đình chính sách trong các dịp lễ, tết. Từ năm 2008 đến nay, CBCS, CNVQP và học sinh nhà trường đã tham gia ủng hộ quỹ Đền ơn - đáp nghĩa được 27,8 triệu đồng, quỹ Ngày vì người nghèo hơn 14,8 triệu đồng. Từ việc đẩy mạnh phong trào TĐQT đã tạo động lực thúc đẩy, nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ SSCĐ. Đây được xem là nhiệm vụ thường xuyên được Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường lãnh đạo, chỉ đạo duy trì thực hiện nghiêm túc các chế độ trực SSCĐ, trực chỉ huy, trực ban, PCLB, nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng SSCĐ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, vững chắc bảo đảm an toàn tuyệt đối. 100% CBCS luôn nắm chắc nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc các quy định về SSCĐ; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, đảm bảo hoàn thành 100% nội dung, chương trình huấn luyện quân sự cho các đối tượng tại chức. Kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% đạt khá, giỏi.

 

Đại tá Cao Quang Huy cho biết thêm: Nhà trường luôn quan tâm thực hiện toàn diện các nhiệm vụ GD&ĐT. Qua kiểm tra đã có 100% giáo viên dạy giỏi cấp trường, trong đó có 3 đồng chí dạy giỏi cấp Bộ. Nhà trường đã tham gia, tổ chức giảng dạy lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 3 tại Đà Bắc với quân số 50 đồng chí, kết quả đạt khá. Ngoài ra, phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ CHQS tỉnh tổ chức giảng dạy 2 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 3 tại Bộ CHQS tỉnh. Tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo lớp trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở khóa III và khóa IV với 140 học viên. Kết quả 100% đạt yêu cầu, có trên 70% đạt khá, giỏi.

                                      

 

                                                                       Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục