(HBĐT) - Trong 2 ngày 26 - 27/9, huyện Cao Phong đã tổ chức diễn tập KVPT năm 2011. Dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đại tá Trần Mạnh Kha, tham mưu phó Bộ tư lệnh Quân khu III.

           

Với đề mục “Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự chỉ đạo của HĐND, UBND huyện chuyển lực lượng vũ trang lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao. Toàn bộ, chuyển địa phương sang tình trạng khẩn cấp thực hành huy động toàn dân lấy LLVT làm nòng cốt bảo đảm giao thông cơ động, tác chiến trong KVPT huyện”. Cuộc diễn tập được chia thành 3 giai đoạn với 2 phần diễn tập cơ chế và diễn tập thực binh.

           

Phần diễn tập cơ chế đã kiểm tra, ra soát, kiện toàn bổ sung đầy đủ hệ thống văn kiện, kế hoạch SSCĐ, bảo đảm chiến đấu và phục vụ chiến đấu, hoàn thiện hệ thống kế hoạch của các ban, ngành, đoàn thể bảo đảm chuyển địa phương sang tình trạng khẩn cấp và bảo đảm các hoạt động KT- XH trong tác chiến KVPT. Các tình huống và các vấn đề huấn luyện diễn ra đảm bảo đúng quy trình, đúng ý định.

           

Phần diễn tập thực binh có huy động quần chúng nhân dân, lấy LLVT làm nòng cốt bảo đảm giao thông cơ động trong tác chiến KVPT huyện. Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác thực hành động viên và tiếp nhận CBCS tiểu đoàn DBĐV và triển khai nhiệm vụ diễn tập đánh địch đổ bộ đường không đạt kết quả tốt. Cùng với đó, Ban chỉ đạo diễn tập KVPT huyện đã huy động quần chúng nhân dân và LLVT địa phương tham gia đóng góp 4.720 ngày công, trong đó, LLVT tham gia 1.800 ngày công làm đường giao thông nông thôn trong KVPT huyện. Kết quả đã phát quang hàng nghìn m, nạo vét hơn 15 km rãnh thoát nước dọc các tuyến đường giao thông trong huyện, san lấp ổ gà và đổ bê tông cứng hóa 225 m đường bê tông, rải đá cấp phối 7 km đường giao thông, sửa chữa 6 cầu, cống. Tổng giá trị các công trình hơn 430 triệu đồng, trong đó, huyện hỗ trợ 194 triệu đồng, nhân dân và LLVT đóng góp 146 triệu đồng. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện lệnh giới nghiêm, LLVT và quần chúng nhân dân đã bắt 3 đối tượng vi phạm pháp luật và trục xuất 1 đối tượng là người nước ngoài cư trú trái phép trên địa bàn huyện. Cùng với đó, Ban chỉ đạo diễn tập KVPT huyện cũng đã huy động lực lượng, phương tiện tổ chức nhân dân xóm Cạn 1, Cạn 2, xã Xuân Phong xây dựng làng bản văn hóa, quốc phòng. Kết quả đã nạo vét 1.800 m rãnh thoát nước, đổ bê tông 300 m đường giao thông, làm 450 m đường cấp phối. Tổng giá trị ngày công và các công trình đạt gần 380 triệu đồng.

           

Kết thúc diễn tập, UBND huyện Cao Phong đã tặng giấy khen cho 17 tập thể, 52 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập KVPT huyện năm 2011.

                                                                                         

 

 

                                                                             Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục