Đội hoạt động xã hội thị trấn Cao Phong thường xuyên đi cơ sở, nắm bắt tình hình để kịp thời có kế hoạch tuyên truyền, vận động phù hợp.

Đội hoạt động xã hội thị trấn Cao Phong thường xuyên đi cơ sở, nắm bắt tình hình để kịp thời có kế hoạch tuyên truyền, vận động phù hợp.

(HBĐT) - Năm 2006, toàn thị trấn Cao Phong (Cao Phong) có 12 đối tượng nghiện hút, đến nay, con số này giảm chỉ còn 6, trong đó có 5 đối tượng đang đi cai nghiện tập trung, không có đối tượng nghiện mới. Một tụ điểm mua bán ma tuý nhỏ lẻ cũng đã bị triệt phá. Phát huy sức mạnh của cộng đồng, thị trấn Cao Phong đang hướng đến mục tiêu “xây dựng địa bàn không có ma tuý”.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thuỷ- Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: Đầu những năm 2000, thị trấn Cao Phong có một tụ điểm mua bán lẻ ma tuý, cũng tại thời điểm này, số người nghiện hút tăng nhanh, lúc cao điểm có đến 12 đối tượng. Trước thực trạng đó, chính quyền thị trấn đã tập trung phát huy vai trò các ban, ngành, đoàn thể vận động các đối tượng đi cai nghiện đồng thời chú trọng tuyên truyền về tác hại của ma tuý để không có đối tượng mắc mới.

 

Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của đội ngũ đảng viên, Đảng uỷ thị trấn Cao Phong đã tập trung tuyên truyền đến đảng viên tăng cường quan tâm, quản lý, giáo dục con em, giúp con em tránh xa ma tuý. Đội ngũ đảng viên tại các KDC của thị trấn Cao Phong đã tham gia tuyên truyền, vận động người dân về tác hại của ma tuý, sự cần thiết đưa người nghiện đi cai. Các chi bộ còn phân công đảng viên phụ trách an ninh trật tự khu, trong đó, tập trung đẩy lùi tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma tuý. Ông Hoàng Quý Thái- chi bộ khu 7, thị trấn Cao Phong cho biết: Chi bộ khu 7 ngoài tuyên truyền các đảng viên quản lý, giáo dục con em tránh xa ma tuý đã phân công trực tiếp theo dõi an ninh trật tự của khu. Có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của chi bộ, 9 năm liên tục, khu 7 không có đối tượng nghiện hút, không có tụ điểm mua bán trái phép chất ma tuý. Khu luôn dẫn đầu thị trấn về an ninh trật tự.

 

Với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phòng- chống ma tuý, năm 2006, Đội hoạt động xã hội tình nguyện thị trấn Cao Phong được thành lập. Đồng chí Nguyễn Quang Tâm- Phó Công an thị trấn, Đội trưởng Đội hoạt động xã hội tình nguyện chia sẻ: “Các thành viên của đội đã tiếp cận với các đối tượng nghiện hút để gây dựng niềm tin, tình cảm, từ đó mới tiến hành vận động. Đội tình nguyện thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các đối tượng nghiện hút lúc ốm đau, hoạn nạn. Với mong muốn tạo điều kiện cho các đối tượng nghiện ổn định kinh tế, yên tâm cai nghiện, Đội đã tham mưu  với UBND thị trấn tạo việc làm hoặc tạo vốn cho người thân đối tượng nghiện. Hiện nay, thị trấn có 5 người thân của các đối tượng nghiện hút đã được nhận vào làm công nhân tổ vệ sinh môi trường với mức thu nhập ổn định. Ngoài ra, đội thường xuyên đến từng hộ gia đình, KDC để nắm bắt tình hình thực tế, từ đó kịp thời xây dựng kế hoạch vận động hoặc tham mưu với chính quyền có hình thức giúp đỡ phù hợp. Đội hoạt động xã hội tình nguyện đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền lồng ghép, giao lưu văn nghệ….Các hoạt động này đã góp phần thiết thực nâng cao nhận thức cho người dân về tệ nạn ma tuý. Từ đó, người dân đã tự ý thức ký cam kết và quản lý, giáo dục con em không mắc vào tệ nạn ma tuý. Nhiều gia đình có con em nghiện hút đã chủ động đến báo cáo chính quyền và xin đưa đối tượng đi cai nghiện tự nguyện, có đối tượng đã tự cai nghiện thành công ngay tại gia đình.

 

Mục tiêu hiện nay được thị trấn Cao Phong đặt ra là cai nghiện thành công cho các đối tượng còn lại, tạo điều kiện cho họ hoà nhập cộng đồng. Đồng thời, quyết liệt triển khai các biện pháp ngăn chặn, kiên quyết không để phát sinh tụ điểm mua bán trái phép chất ma tuý cũng như đối tượng nghiện mới, phấn đấu xây dựng địa bàn thị trấn không có ma tuý.

                                                                                                           

 

                                                                               Dương Liễu

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục