Một xưởng sửa chữa xe ôtô lấn chiếm lòng đường  tại khu vực phường Đồng Tiến.

Một xưởng sửa chữa xe ôtô lấn chiếm lòng đường tại khu vực phường Đồng Tiến.

HBĐT) - Đáp ứng nhu cầu thực tế, số lượng các cửa hàng ăn uống và sửa chữa ô tô tại khu vực cửa ngõ thành phố Hoà Bình thuộc tổ 2, phố Ngọc (xã Trung Minh) và tổ 25 (phường Đồng Tiến) mọc lên ngày càng nhiều. Kéo theo đó là tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông diễn ra khá phổ biến làm mất an toàn giao thông, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

 

 

Hàng ngày, cứ vào giờ tan tầm buổi trưa hoặc buổi tối, đoạn đường từ km 69 - km 71 trên tuyến QL 6 thuộc địa bàn phường Đồng Tiến và xã Trung Minh lại trở nên bát nháo, lộn xộn. Xe ra vào sửa chữa, xe dừng đỗ để ăn cơm đã chiếm hết cả lòng đường. Đoạn đường dài chưa đến 2 km nhưng có đến gần 20 quán cơm, cửa hàng sửa xe với lượng xe cộ ra vào tấp nập, liên tục. ông Nguyễn Văn Thuận (tổ 25, phường Đồng Tiến) bức xúc: Mỗi lần đi qua khu vực này, chúng tôi phải đi thật chậm và luôn đề phòng, cảnh giác quan sát vì xe trong các xưởng sửa chữa cứ lù lù lùi ra chẳng có tín hiệu xi  nhan xin đường hay có người hướng dẫn xin đường gì cả. Trong khi đó, xe đỗ ăn cơm che hết tầm nhìn khiến người đi đường rất khó quan sát. Nhân viên của các quán cơm tràn ra cả giữa đường để vẫy khách. Vậy nên trên đoạn đường này đã xảy ra khá nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nhất là tại các khúc cua. 

Qua khảo sát thực tế cho thấy, địa hình khu vực này khá hẹp với một bên là núi, một bên là dải đất hẹp ven sông. Không có bãi đỗ xe tập trung để sửa chữa hay ăn cơm nên tất cả đều phải đỗ ở vỉa hè, do đó không tránh khỏi  đỗ xe tràn xuống lòng đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông. Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Văn Công, Trưởng Công an xã Trung Minh cho biết: UBND xã Trung Minh nhìn nhận việc vi phạm hành lang ATGT trên địa bàn là thực trạng đáng quan tâm và cần được giải quyết dứt điểm. Đặc biệt, từ năm 2009 đến nay, khi tình hình kinh tế phát triển, các cửa hàng cơm và sửa xe mở ra nhiều, việc vi phạm hành lang ATGT diễn ra càng nghiêm trọng. Muốn giải quyết dứt điểm vấn đề này thì rất cần sự phối hợp của nhiều ban, ngành vì các trường hợp vi phạm này đều nằm trên tuyến QL 6. Cho đến nay, biện pháp chủ yếu vẫn là tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu các chủ hộ kinh doanh cam kết là không vi phạm. UBND xã Trung Minh chưa lập biên bản xử lý trường hợp nào vì chưa bắt được quả tang. Khi kiểm tra, các hàng ăn không có khách!

Liên quan đến việc vi phạm hành lang ATGT đoạn từ km 69 - km 71 trên tuyến QL 6 thuộc khu vực cửa ngõ thành phố, Báo Hoà Bình đã 2 lần nhận được đơn của nhân dân tổ 2 (phố Ngọc, xã Trung Minh) kiến nghị về việc nhà hàng Thuỷ Thụy (km 69 + 550 QL 6,  tổ 2, phố Ngọc, xã Trung Minh) lấn chiếm hành lang ATGT. Ngày 16/6/2011, Ban ATGT tỉnh đã có công văn số 49/BATGT-VP về việc xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ, trong đó, nêu rõ: đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm... Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thành phố để ngăn ngừa các trường hợp vi phạm tương tự. Công văn cũng yêu cầu các ban, ngành liên quan tiến hành cắm các loại biển báo quy định vị trí được dừng, đỗ xe và xử lý các xe vận tải khách vi phạm về dừng đỗ gây mất an toàn giao thông. Tiếp đó, ngày 10/8/2011, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã có buổi làm việc, lập biên bản yêu cầu nhà hàng Thuỷ Thụy phải có nơi đỗ, đậu xe cho các phương tiện ô tô của khách hàng, tuyệt đối không được để các phương tiện của khách hàng đỗ đậu trên lòng, lề QL6. Hộ kinh doanh đã tiếp thu ý kiến và cam kết không tái phạm với các nội dung nêu trên.

Trao đổi về hướng giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang ATGT tại khu vực cửa ngõ thành phố, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Trưởng phòng Quản lý đô thị, Phó Chủ tịch TT Ban ATGT thành phố khẳng định: Ban ATGT thành phố đã tổ chức kiểm tra, yêu cầu nhà hàng Thuỷ Thụy nói riêng, các nhà hàng trên địa bàn thành phố nói chung có phương án sắp xếp, bố trí nơi đỗ, đậu cho các xe và hành khách đảm bảo không gây cản trở và mất an toàn giao thông. Yêu cầu các nhà hàng giữ gìn vệ sinh, đảm bảo ANTT. Trong thời gian tới, Phòng sẽ tiếp tục tuần tra, kiểm tra và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang ATGT tại khu vực xã Trung Minh, phường Đồng Tiến cũng như toàn thành phố.

 

                                                        Dương Liễu

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục