Vào khoảng 21h ngày 9/10, trong khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng, phát hiện một tốp thanh niên điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác Y4/141 - CATP đã chặn giữ hai chiếc xe Wave màu đỏ và Dream không BKS vi phạm giao thông theo đúng luật định.

 

Tuy nhiên, thanh niên điều khiển xe Wave màu đỏ, phía sau chở bạn gái (cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm) thay vì xuống xe, tắt máy để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường thì đã lao xe thẳng lên vỉa hè đường Hoàng Minh Giám (giáp với siêu thị Big C), nơi tổ công tác đang làm việc.

Tiếp đó, người này đã không xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe và đăng ký xe, buộc tổ công tác phải lập biên bản tạm giữ. Trước thái độ cương quyết của lực lượng chức năng, anh ta đã lớn tiếng doạ nạt. Trong lúc tổ công tác chuyển chiếc xe vi phạm trên lên xe tải chuyên dụng của CSGT, thanh niên trên sau một hồi hùng hổ giằng co đã cởi phăng chiếc áo phông trắng đang mặc và lớn tiếng mạt sát, văng tục chửi bậy. Đỉnh điểm của hành vi chống đối này là việc anh ta thách thức: “Có giỏi thì lấy súng bắn đi”.

Trước hành vi ngang ngược, coi thường kỷ cương phép nước này, tổ công tác buộc phải khống chế khóa tay thanh niên trên, đưa về trụ sở Phòng CSHS số 7 Thiền Quang làm rõ. Trong quá trình khống chế đối tượng thanh niên trên còn liên tục chống cự, vùng vằng bất tuân hiệu lệnh trước sự cổ xúy của cô bạn gái và nhóm bạn đi cùng.

Cơ quan chức năng bước đầu làm rõ, thanh niên điều khiển xe wave BKS 29L1 - 080.94 không đội mũ bảo hiểm, có hành vi chống người thi hành công vụ tên là Nguyễn Văn Dũng (SN 1977) ở Mễ Trì, Từ Liêm, hiện đã ly dị vợ. Nồng độ cồn đo đước qua hơi thở của Dũng còn lên tới 0,27mg. Dũng đã thừa nhận cùng bạn gái và nhóm bạn nhậu ở gần đấy từ 16h chiều, sau đó cả nhóm đi chơi qua đường Hoàng Minh Giám thì bị giữ xe vì không đội mũ bảo hiểm.

Trước vụ việc chống đối người thi hành công vụ nghiêm trọng này, Ban GĐ CATP khẳng định, phải củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh hành vi chống người thi hành công vụ và làm rõ tất cả các đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Cũng trong đêm và rạng sáng ngày 10/10, các tổ công tác đặc biệt CATP làm nhiệm vụ tại khu vực đường Hoàng Minh Giám và Trần Duy Hưng đã kịp thời ngăn chặn nhiều hành vi lạng lách, đánh võng có biểu hiện đua xe trái phép của các nhóm thanh niên đầu xanh, đầu đỏ.

Thu giữ vam phá khoá đã sử dụng nhiều lần


Trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác Y2/141 đã bắt giữ Nguyễn Đức Thái (SN 1978, hiện tạm trú tại Đại Mỗ, Từ Liêm) điều khiển xe máy BKS 30N1 – 2270, tàng trữ trong người một vam phá khóa đã qua sử dụng nhiều lần. Đối tượng này được làm rõ từng bị tuyên án 17 tù vì hành vi ăn cướp. Thái vừa được khoan hồng ra tù cách đây 4 tháng sau khi thụ án được 12 năm…

Hiện toàn bộ các vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.


                                      Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục