Công an huyện Mai Châu triển khai phương án tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Công an huyện Mai Châu triển khai phương án tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

(HBĐT) - Mai Châu là huyện có hệ thống giao thông thuận lợi, thúc đẩy KT-XH có những bước chuyển biến mạnh mẽ, đời sống người dân từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó tình hình tội phạm, TNXH trên địa bàn huyện có những diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng với mức độ ngày càng tinh vi.

 

Trước tình hình đó, MTTQ huyện đã chủ động, tích cực phối hợp với lực lượng công an huyện tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai việc đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ bằng việc xây dựng các mô hình ANTT, tổ liên gia tự quản để tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các nội dung phong trào “Toàn dân BVANTQ” đến với mọi người, mọi nhà. Qua đó đã đạt được những chuyển biến tích cực, hiệu quả cao.

 

ông Vì Văn Mè, Chủ tịch MTTQ huyện Mai Châu cho biết: Từ những kết quả bước đầu đã đạt được, MTTQ huyện đã tích cực phối hợp với lực lượng công an huyện đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Qua đó đã thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban công tác mặt trận, tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải ở cơ sở, KDC, phát huy vai trò, uy tín của người cao tuổi ở các dòng họ và khu dân cư trong  tham gia hòa giải, giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và những vụ việc gây mất trật tự trên địa bàn khu dân cư, kịp thời ngăn chặn những nguy cơ phát sinh tội phạm ngay từ cơ sở.

 

Từ việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân BVANTQ”, đến nay, huyện Mai Châu đã xây dựng được 753 tổ ANND, 180 tổ hòa giải, 175 tổ tuần tra, xây dựng 6 khu vực giáp ranh, 5 cụm an ninh liên hoàn góp phần trong việc giữ gìn, an ninh chính trị, bảo đảm an ninh nông thôn và TTATXH. Hạn chế tối đa những vụ việc vi phạm pháp luật phát sinh. Nhiều vụ việc, mâu thuẫn, vướng mắc đã được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở, không phải đưa lên chính quyền giải quyết.

 

Đánh giá về hiệu quả công tác phối hợp giữa Công an huyện và MTTQ huyện, thượng tá Hà Công Cận, Trưởng Công an huyện nhấn mạnh: Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa UBT.ư MTTQ Việt Nam và Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ trong thời kỳ mới” (giai đoạn 2001 - 2011), MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp với lực lượng công an cơ sở tổ chức 23 lượt vận động quần chúng tham gia tố giác tội phạm. Từ đó, nhân dân cũng đã cung cấp cho cơ quan chức năng nhiều thông tin có giá trị, bắt giữ 321 đối tượng phạm tội; vận động được 13 đối tượng bị truy nã ra đầu thú, vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được hơn 3.400 khẩu súng các loại cùng 13 quả lựu đạn, 3 quả đạn cối. Ngoài ra, nhân dân cũng đã trực tiếp bắt giữ được 30 đối tượng phạm tội giao cho cơ quan chức năng giải quyết theo pháp luật; tổ chức hòa giải thành ngay ở khu dân cư được 316 vụ việc. Trong 10 năm qua, từ nguồn tin và sự giúp đỡ của nhân dân, lực lượng công an huyện đã bắt giữ được 97 vụ tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 144 bánh hêrôin, triệt phá 32 tụ điểm bán lẻ ma túy...

 

                                                                            Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục