Tuyến quốc lộ 12B, đoạn qua xã Yên Lạc xuống cấp nghiêm trọng  tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT.

Tuyến quốc lộ 12B, đoạn qua xã Yên Lạc xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT.

(HBĐT) - Năm 2011, tình hình tai nạn giao thông tại Yên Thủy có nhiều diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng cả về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương so với năm 2010. Theo số liệu thống kê của Công an huyện Yên Thủy, năm 2011, trên địa bàn huyện đã xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 15 người. So với năm 2010 tăng 4 vụ, tăng 5 người chết; va chạm giao thông xảy ra 29 vụ, làm bị thương 33 người, tăng 6 vụ và tăng 9 người bị thương so với năm 2010.

 

Đáng chú ý là trong số các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chết người có nhiều vụ việc là do nạn nhân say rượu, không làm chủ được tốc độ, tự đâm vào các chướng ngại vật, tự ngã dẫn đến tử vong.  

Thượng tá Bùi Thành Ngợi, Trưởng Công an huyện Yên Thủy cho biết: Năm 2010, huyện Yên Thủy đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Tập trung vào một số vấn đề như: giải tỏa hành lang giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, các quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông, tổ chức ký cam kết chấp hành Luật Giao thông... Huyện cũng đã tập trung tăng cường công tác quản lý Nhà nước, mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ có đông phương tiện tham gia giao thông và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông. Trong năm 2011, Công an huyện đã lập biên bản 826 trường hợp vi phạm, tạm giữ 212 xe mô tô, phạt tiền trên 175 triệu đồng. Chỉ đạo công an các xã, thị trấn tuần tra, kiểm soát, phát hiện lập biên bản xử lý 265 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 32 triệu đồng.  

Qua tuần tra, kiểm soát thực hiện Luật ATGT trên địa bàn toàn huyện cho thấy, tuy công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đã được thường xuyên thực hiện nhưng ý thức tự giác chấp hành các quy định về TTATGT của một bộ phận người dân chuyển biến còn chậm. Còn diễn ra phổ biến tình trạng người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông chạy quá tốc độ cho phép, không chú ý quan sát khi chuyển hướng, không nhường đường cho các xe đi ngược chiều, không nhường đường khi điều khiển phương tiện từ trong các đường nhánh ra đường chính, không giảm tốc độ và dừng xe đột ngột. Người điều khiển phương tiện giao thông không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định. Một số phương tiện tham gia giao thông chở hàng hóa cồng kềnh gây cản trở giao thông, gây tai nạn. Đặc biệt, có biểu hiện ngày càng gia tăng tình trạng uống rượu, bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không làm chủ được tốc độ, lạng lách, đánh võng...  

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo ATGT tại Yên Thủy hiện nay còn gặp phải một số trở ngại như tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm đất hành lang giao thông ở hai bên đường để san lấp mặt bằng, xây dựng nhà ở, lều quán, trồng cây xanh trái phép còn diễn ra khá phổ biến, tập trung nhiều nhất là dọc đường Hồ Chí Minh, đoạn chạy qua các xã Bảo Hiệu, Lạc Thịnh, Yên Lạc và các tuyến đường liên xã. Ngoài ra, một số tuyến đường giao thông đã xuống cấp nghiêm trọng như: quốc lộ 12B, đường Yên Trị - Ngọc Lương,  Hữu Lợi - Đoàn Kết nhưng chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa kịp thời. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn gây nên các vụ tai nạn giao thông.  

Hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2012”, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiềm chế, giảm TNGT và ùn tắc giao thông hiệu quả hơn nữa, huyện Yên Thủy đang quyết liệt, đồng bộ triển khai nhiều biện pháp thiết thực. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trọng tâm là tác hại của việc lạm dụng rượu, bia; nguy cơ gây tai nạn giao thông do lái xe uống rượu, bia và các quy định của pháp luật xử phạt đối với lái xe uống rượu, bia. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật trong các nhà trường để nâng cao ý thức tự giác cho học sinh khi tham gia giao thông; xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm hành lang ATGT. Công an huyện tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm Luật Giao thông.  

                                                                      Dương Liễu

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục