Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đinh Duy Sơn – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc của ngành Toà án tỉnh năm 2011.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đinh Duy Sơn – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc của ngành Toà án tỉnh năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 13/1, TAND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Tòa án năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

 

Năm 2011, toàn ngành đã thụ lý 1.881 vụ án các loại, tăng hơn năm 2010 là 138 vụ, đã giải quyết 1838 vụ, đạt tỷ lệ 98% (bằng năm 2010). Ngành đã ra quyết định thi hành án đối với 774 bị án và ủy thác thi hành án đối với 24 bị án, đình chỉ thi hành án đối với 1 bị án, đạt tỷ lệ 100%. Nhân dịp các ngày lễ ,Tết, Tòa án tỉnh đã xét giảm thời gian chấp hành hình phạt cho 99 phạm nhân cải tạo tốt và làm thủ tục xét đặc xá cho 2 bị án thuộc diện tạm hoãn và tạm đình chỉ thi hành án. Đồng thời, đã tiến hành kiểm tra công tác xét xử, thi hành án hình sự của 11 Tòa án huyện, thành phố; giám đốc 1.060 bản án, quyết định đã có hiệu lực của Tòa án cấp huyện. Trong năm 2011, toàn ngành đã thụ lý và giải quyết 53 đơn, tăng 17 đơn so với năm 2010, chủ yếu là các đơn khiếu kiện lĩnh vực tư pháp.

 

Năm 2012, ngành Tòa án tập trung làm tốt công tác giải quyết xét xử các loại vụ án đảm bảo nhanh gọn đúng luật; tăng cường việc xét xử lưu động để tuyên truyền pháp luật, răn đe phòng ngừa tội phạm và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân; làm tốt công tác thi hành án hình sự đảm bảo 100% các bản án, phán quyết đã có hiệu lực được đưa ra thi hành kịp thời, đúng luật; tập trung giải quyết đơn thư kịp thời, triệt để, đúng pháp luật, không để tồn đọng hoặc khiếu kiện kéo dài.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Duy Sơn, phó chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực ngành Tòa án tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị  ngành Tòa án tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành khối Nội chính đảm bảo việc xét xử nghiêm minh, đúng luật; đổi mới công tác xét xử án hình sự; tăng cường công tác điều tra, xác minh và nghiên cứu hồ sơ, nâng cao chất lượng và tỷ lệ các vụ án hoà giải thành trong các vụ án dân sự; tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các quy định của Pháp lệnh thi hành án hình sự.

 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Chánh án TAND tối cao đã tặng bằng khen 3 tập thể, 5 cá nhân; Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể và 50 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ngành Tòa án năm 2011.

                                                                                                           

 

                                                              Dương Liễu

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục