Phương án mở rộng chợ rau quả Nghĩa Phương (TPHB) bị đình trệ do xã viên HTX và BQT HTX rau Nghĩa Phương thiếu sự thống nhất.

Phương án mở rộng chợ rau quả Nghĩa Phương (TPHB) bị đình trệ do xã viên HTX và BQT HTX rau Nghĩa Phương thiếu sự thống nhất.

(HBĐT) - Sáng thứ bảy ngày 7/1/2012, khu vực mặt bằng đang triển khai phương án sửa chữa, mở rộng chợ Nghĩa Phương (phường Phương Lâm - TPHB) trở nên ồn ào, huyên náo do hàng chục người là thành viên và xã viên HTX rau Nghĩa Phương tụ họp để phản đối việc BQT HTX rau Nghĩa Phương ban hành Thông báo số 72, ngày 22/12/2011 “Về việc quản lý tài sản các kiốt tại chợ Nghĩa Phương” và việc không chấp hành Văn bản chỉ đạo số 11 ngày 5/1/2012 của Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình “Về việc tạm dừng việc thực hiện Thông báo số 72/TB-HTX ngày 22/12/2011 của HTX rau Nghĩa Phương”.

 

Ban đầu là những kiến nghị, đề xuất của các thành viên và xã viên với các thành viên BQT HTX, sau đó là lời qua tiếng lại và hàng chục người lao vào dỡ giàn dáo nơi có tốp thợ đang xây dựng cổng và tường rào. Do đó, việc thi công mở rộng chợ Nghĩa Phương đã phải tạm dừng. 

 

Sự việc các thành viên và xã viên HTX rau Nghĩa Phương tụ họp yêu cầu BQT HTX giải quyết những vướng mắc, tồn tại đã gây sự chú ý của dư luận. Những “Đơn tố cáo khẩn cấp” gửi các cấp, ngành của tỉnh, TPHB đề các ngày 13/11/2011, 24/12/2011, 7/1/2012 do các ông Lâm Đức Minh và Trần Văn Công là người đại diện đứng đơn cùng chữ ký, họ, tên của hàng chục người khác là thành viên và xã viên HTX rau Nghĩa Phương. Đặc biệt, đơn ngày 24/12/2011 có tới 51 chữ ký của các thành viên, xã viên HTX rau Nghĩa Phương. Nội dung các đơn đều tập trung KN-TC ông Nguyễn Văn Khuê, Chủ nhiệm HTX và BQT HTX rau Nghĩa Phương tổ chức Đại hội đại biểu HTX rau Nghĩa Phương trái quy định của pháp luật; không công khai, minh bạch tài chính thu - chi của chợ; ép xã viên ký biên bản sửa chữa, mở rộng chợ; ban hành một số văn bản sai thẩm quyền; không chấp hành nghiêm túc Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố...

 

Cùng với những nội dung trên, các thành viên và xã viên HTX rau Nghĩa Phương còn đề nghị, kiến nghị: BQT HTX phải thực hiện nghiêm túc tinh thần tập trung, dân chủ, công khai trong xây dựng và triển khai thực hiện phương án xây dựng, cải tạo, sửa chữa, mở rộng, quản lý chợ. Cụ thể là phải tổ chức họp với các thành viên và xã viên của 7 tổ chợ và 4 đội sản xuất chứ không thể là Nghị quyết của BQL HTX; trong việc quyết định những vấn đề quan trọng phải tổ chức đại hội toàn thể mới đảm bảo dân chủ, khách quan và thỏa đáng; công khai về số tiền đền bù GPMB của các dự án liên quan đến đất của HTX và việc chi trả tiền cho xã viên HTX…

 

Trước những tồn tại, vướng mắc và bức xúc của các thành viên, xã viên HTX rau Nghĩa Phương, sau khi xem xét nội dung đơn KN-TC của công dân và xem xét Báo cáo số 71 ngày 28/12/2011 và văn bản số 72 ngày 22/12/2011 của Chủ nhiệm HTX rau Nghĩa Phương, Chủ tịch UBND TPHB đã ký văn bản số 11, ngày 5/1/2012 “Về việc tạm dừng thực hiện Thông báo số 72/TB-HTX ngày 22/12/2011 của HTX rau Nghĩa Phương” nêu rõ: “Chợ rau Nghĩa Phương được thành lập và đưa vào hoạt động từ năm 2007-2008. Trong quá trình triển khai, thực hiện phương án xây dựng chợ còn nhiều tồn tại, yếu kém. UBND TPHB đã có văn bản số 663, ngày 1/9/2008 và Thông báo số 39 ngày 4/11/2008 chỉ đạo BQT HTX rau Nghĩa Phương “Khẩn trương điều chỉnh phương án xây dựng chợ rau quả Nghĩa Phương...”. Đến nay, BQT HTX rau Nghĩa Phương đã có phương án điều chỉnh xây dựng chợ Nghĩa Phương và có báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, phức tạp liên quan đến 2 nhiệm kỳ BQT HTX, đến quyền lợi của một số công dân đang quản lý, sử dụng kiốt tại chợ, đến dư luận các hộ dân trong khu vực phường Phương Lâm. UBND thành phố cần có buổi làm việc với BQT, Ban kiểm soát HTX rau Nghĩa Phương, UBND phường Phương Lâm và các phòng, ban có liên quan để HTX rau Nghĩa Phương báo cáo kế hoạch triển khai thực hiện phương án điều chỉnh xây dựng chợ, làm rõ những nội dung KN-TC của công dân. Trước mắt, UBND TPHB yêu cầu chủ nhiệm HTX rau Nghĩa Phương tạm dừng việc thực hiệõn Thông báo số 72/TB-HTX ngày 22/12/2011 của HTX rau Nghĩa Phương về việc quản lý tài sản kiốt chợ Nghĩa Phương đến khi có kết quả buổi làm việc giữa UBND thành phố với BQT, Ban kiểm soát HTX.

 

Như vậy, các ý kiến, kiến nghị, KN-TC của các thành viên và xã viên HTX rau Nghĩa Phương đã được UBND TPHB trực tiếp chỉ đạo giải quyết. Báo Hòa Bình sẽ cập nhật thông tin và phản ánh kịp thời nội dung, kết quả làm việc giữa UBND thành phố và BQT, Ban kiểm soát HTX rau Nghĩa Phương để đáp ứng yêu cầu của bạn đọc.

 

 

 

                                         Nhóm PV phòng BĐ - TH

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục