Ngày 13/1, Công an huyện Sơn Tây đã khởi tố Đinh Văn Oanh, 36 tuổi, ở Tập đoàn 2, thôn Tà Vái, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây về việc gây ra cái chết cho người vợ Đinh Thị Kích, 26 tuổi. Đây là một trong những vụ bạo hành đánh chết vợ gây bức xúc dư luận ở Quảng Ngãi trong thời gian qua.

 

Cách đây gần 10 năm, Đinh Văn Oanh ở xã Sơn Thủy, huyện Sơn Hà quen chị Đinh Thị Kích và hai người thành vợ chồng. Theo tập tục, Đinh Văn Oanh về làm rể tại Tập đoàn 21, thôn Tà Vái, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây. Vài năm sau hai vợ chồng sinh được 2 người con kháu khỉnh. Đinh Văn Oanh thường có men rượu vào thì đánh đập vợ không thương tiếc.

Nhiều lúc tên Oanh lột quần áo vợ ra đánh một cách dã man. Gần đây tên Oanh ghen bóng ghen gió cho rằng chị Oanh đang ngoại tình và gây sự đánh đập. Tối 9/1 và rạng sáng 10/1, sẵn có men rượu trong người, Oanh lại ghen tuông và đánh chị Kích. Người vợ chạy trốn sang nhà ông Đinh Văn Đung ở gần đó. Tên Oanh đuổi theo và túm tóc kéo về lại nhà, nhưng chị Kích cương quyết không về.

Nổi cơn "điên", tên Oanh hất tung bếp lửa nhà ông Đung và cầm cái kiềng bếp bằng sắt đánh vào đầu chị Oanh. Người vợ van xin, khóc lóc đừng giết chị để còn nuôi con nhỏ. Không dừng lại đó, tên Oanh dùng tay, dùng chân đấm đá vợ. Một lúc sau, người chồng lăn ra ngủ. Chị vợ bị vết thương nặng đã choáng váng đi ra ngoài tìm người cứu giúp. Trong đêm tối đi đến trước nhà ông Đinh Ka Reo ở gần đó thì bất tỉnh.

Khoảng 6h sáng 10/1, anh Đinh Văn Tái, 29 tuổi, ngụ Tập đoàn 21, phát hiện chị Đinh Thị Kích đang nằm bất tỉnh dưới gầm nhà sàn của ông Đinh Ka Reo với nhiều vết máu trên mặt. Anh Tái chạy đến nhà chị Kích tìm Đinh Văn Oanh báo tin nhưng không thấy. Sau một hồi tìm kiếm thì phát hiện Đinh Văn Oanh đang nằm ngủ tại nhà ông Đinh Văn Đung. Nghe tin, tên Oanh và một số người tổ chức sơ cứu nhưng chị Kích đã chết ngay sau đó.

Người chồng Đinh Văn Oanh vừa bị bắt giữ.

Gây ra cái chết cho vợ mình, nhưng tên Oanh vẫn chối tội cho rằng người vợ ăn lá ngón tự tử. Đến khi Cơ quan điều tra vào cuộc thì Đinh Văn Oanh mới chịu nhận tội dùng hung khí đánh chấn thương nặng đầu chị Kích gây tử vong. Cho đến bây giờ, người dân ở phường Trần Phú vẫn căm phẫn khi nhắc đến chuyện người chồng đánh chết vợ.

Chị Hà Thị Mỹ Hoa (42 tuổi), ở tổ 24, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi tính tình hiền lành. Trong khi đó người chồng là Phan Đình Ý, 46 tuổi, thường hay rượu chè bê bết và đánh vợ. Hai vợ chồng có đứa con trai đang bị đưa đi giáo dưỡng tại TP Đà Nẵng. Vì không có tiền để ra thăm con, chị Hoa lén chồng mang sổ đỏ nhà đất đi cầm lấy 1 triệu đồng. Biết được chuyện, tên Ý nổi trận lôi đình, đánh chị Hoa đến chết.

Mới đây tại huyện Sơn Tây, đối tượng Đinh Văn Triệu (31 tuổi), ở thôn Ra Nhiêu, xã Sơn Tân đã dùng xăng thiêu chết vợ mình là chị Đinh Thị Bông (26 tuổi). Hai vợ chồng Đinh Thị Bông và Đinh Văn Triệu có được một số tiền lớn gần 150 triệu đồng từ việc trồng rừng. Từ đây Đinh Văn Triệu thường xuyên ăn nhậu. Một lần về nhà người vợ trách móc chuyện bỏ bê nhà cửa suốt ngày đi ăn nhậu, bực tức tên Triệu lấy xăng đổ lên người chị Bông và rút hộp quẹt trong túi, châm lửa thiêu sống nạn nhân.

Liên tiếp những vụ bạo hành đánh vợ chết đã gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận ở Quảng Ngãi. Để công tác phòng chống bạo lực gia đình đạt hiệu quả cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của cộng đồng, xã hội, nhất là sự quan tâm của chính quyền địa phương, các ban, ngành chức năng. Đồng thời công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và kịp thời xử lý nghiêm những hành vi bạo lực gia đình cần được quan tâm, thực hiện mạnh mẽ mới có thể ngăn chặn tình trạng này

 

                                                                          Theo CAND

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục