Trung úy Mùa A Dũng đang nghiên cứu tài liệu để không ngừng nâng cao trình độ, phục vụ tốt công tác chuyên môn.

Trung úy Mùa A Dũng đang nghiên cứu tài liệu để không ngừng nâng cao trình độ, phục vụ tốt công tác chuyên môn.

Chúng tôi gặp Trung úy Mùa A Dũng, cán bộ người dân tộc Mông, công tác tại Phòng An ninh xã hội Công an tỉnh Lai Châu khi anh vừa từ địa bàn xã Pu Sam Cáp, huyện Sìn Hồ trở về. Người cán bộ - đảng viên trẻ cho biết, dịp trước và trong Tết vừa qua, cũng như nhiều cán bộ, chiến sỹ khác, anh đã gác lại công việc riêng tư cùng xuống ăn Tết tại bản, làm tốt công tác đảm bảo ANTT để đồng bào các dân tộc đón Tết trong bình yên.

Nói về công việc thầm lặng của người chiến sỹ an ninh, Trung úy Mùa A Dũng cho biết, trong quá trình công tác, anh đã nhận được sự thương yêu, che chở, giúp đỡ của bà con các dân tộc để có thể nắm chắc tình hình, phát hiện, tham mưu và trực tiếp đấu tranh với kẻ xấu. 

Anh Dũng đã kể cho chúng tôi nghe về những chuyến công tác tại địa bàn xã Pu Sam Cáp, huyện Sìn Hồ. Đây là địa bàn 100% người dân tộc Mông sinh sống, đã từng bị kẻ xấu tuyên truyền, gây chia rẽ khối đại đoàn kết giữa các dân tộc. Am hiểu phong tục, tập quán lại không quản ngại đường sá xa xôi, bước chân anh đã đi bộ qua nhiều ngọn núi, lội qua nhiều con suối, cùng với lực lượng trinh sát thuộc các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Sìn Hồ đến từng nhà dân để tuyên truyền, giải thích cho họ hiểu về chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Lên rẫy làm nương, dọn dẹp vệ sinh môi trường với đồng bào, những việc làm thiết thực của anh Dũng và đồng đội đã khiến không ít hộ dân thay đổi nhận thức. Họ đã hiểu, luận điệu kẻ xấu nói rằng không làm mà cũng có ăn, đến ngày lành Chúa trời sẽ đón người tốt lên thiên đường là không có thực. Người dân đã bắt tay vào xây dựng cuộc sống mới, cùng rủ nhau đi lên rẫy làm nương, tham gia các buổi sinh hoạt cộng đồng.

Trong quá trình công tác, anh Dũng còn phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai, phát hiện, lập biên bản xử lý hành chính và trục xuất về nước  3 đối tượng người nước ngoài có hành vi nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh Lai Châu với mục đích  tuyên truyền, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, anh Dũng còn tham mưu cho chính quyền xã Pu Sam Cáp vận động được 27 hộ dân tộc Mông ở bản Tìa Tê và Nậm Béo từ bỏ ý định di cư đi xã Mường Toong, huyện Mường Nhé (Điện Biên).

Những thành tích của anh Dũng đã góp phần tô thắm thêm truyền thống đơn vị nhiều năm được Bộ Công an tặng Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở"; Chi bộ đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh".

Từ năm 2005 đến 2010, anh được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu, UBND tỉnh, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu tặng 4 Bằng khen và được Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lai Châu tặng nhiều Giấy khen. Ba năm liên tục (2008, 2009, 2010), anh Dũng đều đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở". Hiện, anh đang được Công an tỉnh Lai Châu đề nghị các cấp có thẩm quyền trình Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

“Tôi thấy rằng mình cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, không ngừng hoàn thiện bản thân, xứng đáng là người cán bộ đảng viên hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, vì cuộc sống yên vui, hạnh phúc của nhân dân” - đó là những câu nói đầy tâm huyết của Trung úy Mùa A Dũng khi chia tay chúng tôi để chuẩn bị cho một chuyến công tác xuống cơ sở

 

                                                                     Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục