Hà Văn Huấn, đối tượng gây ra các vụ trộm trên địa bàn Huyện Kỳ Sơn.

Hà Văn Huấn, đối tượng gây ra các vụ trộm trên địa bàn Huyện Kỳ Sơn.

(HBĐT) - Những ngày đầu tháng 2, Ban CA các xã và CA huyện Kỳ Sơn liên tục nhận được thông tin của dân cư trên địa bàn về tình trạng giữa ban ngày kẻ gian cậy phá cửa đột nhập vào nhà lục lọi trộm cắp tiền, đồ đạc, tư trang.

 

Anh Vũ Ngọc Tuấn, ở xóm Hải Cao (Hợp Thịnh) trình báo: chiều ngày 5/2, gia đình khóa cửa đi làm, khoảng 18 giờ về đã thấy chắn song cửa sổ bị cậy phá. Kiểm tra thấy mất 20 triệu đồng, 2 chỉ vàng, một đầu đĩa, 1 lạng cao ngựa và một số tài sản khác. Chiều ngày 7/2, khi đi làm về, gia  đình anh Nguyễn ở xóm Tôm (Hợp Thịnh) thấy cửa bị cậy phá, kiểm tra tài sản thấy đã bị mất một dây chuyền và 6 con gà đang nhốt trong chuồng. Chiều ngày 10/2, anh Nguyễn Văn Hà ở xóm Gò Vành (Mông Hóa) trình báo gia đình khóa cửa đi làm, cuối giờ chiều về thấy cửa đã bị cậy phá, kẻ gian đã  lục lọi lấy trộm 18 triệu đồng cùng một số tài sản khác. Chiều ngày 13/2, khi đi làm về gia đình anh Đinh Văn Thiên ở xóm Quyết Tiến (Phúc Tiến) thấy cửa bị cạy phá, kiểm tra thấy mất một điện thoại di động và một số tài sản…Tình trạng trộm ngày xảy ra liên tục trong thời gian ngắn đã tạo tâm lý bất ổn trong cộng đồng dân cư. Trước tình hình đó, CA huyện Kỳ Sơn đã tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ tích cực vào cuộc. Một mặt đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thúc đẩy phong trào toàn dân BVANTQ, phát huy vai trò của lực lượng an ninh tự quản ở cơ sở,  thông tin để người dân kịp thời nắm bắt và đề cao cảnh giác trước thủ đoạn của bọn tội phạm. Mặt khác bám sát địa bàn nắm chắc tình hình, sàng lọc và phân loại  đối tượng hình sự để quản lý giám sát chặt chẽ, phối hợp với lực lượng an ninh cơ sở tăng cường tuần tra, kiểm soát, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm điều tra khám phá án trong thời gian sớm nhất, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, phát huy hiệu quả mô hình an ninh tự quản ở cơ sở và tinh thần đề cao cảnh giác của dân cư ở cơ sở nên vào khoảng 16 giờ ngày 15/2, dân cư xóm Quyết Tiến (Phúc Tiến) đã phát hiện một người đàn ông lạ mặt, dựng chiếc xe mô tô mang biển kiểm soát 33 N - 9441 trong bụi rậm, trên tay cầm một con dao quắm đi vào nhà ông Đinh Công Thể cùng xóm khi gia đình ông đi làm vắng. Hành vi khả nghi của người đàn ông lạ mặt đã được báo ngay cho Ban CA xã và cán bộ CA huyện phụ trách địa bàn. Ngay lập tức, vòng vây  khu vực nhà ông Thể đã khép kín và kẻ đạo chích giữa ban ngày đã bị tóm gọn với tang vật là 2 chiếc điện thoại di động, 1 đồng bạc trắng hoa xòe, 300.000 đồng cùng con dao quắm và chiếc xe máy là phương tiện di chuyển để gây án. Thêm nữa, trong người hắn còn một tép heroin (trong đó, 1 chiếc điện thoại và đồng bạc trắng hoa xòe là của gia đình ông Thể). Tại đó vẫn còn nguyên dấu vết cậy phá cửa do tên đạo chích gây ra.

 

Sau khi hoàn tất thủ tục ban đầu, đối tượng gây án được bàn giao và dẫn giải về CA huyện Kỳ Sơn. Mặc dù tang chứng, vật chứng đầy đủ, rõ ràng nhưng kẻ phạm tội vẫn tỏ ra hết sức lì lợm, khai báo loanh quanh. Với tinh thần kiên quyết, khôn khéo, cơ quan CSĐT CA huyện đã làm rõ thân nhân và hành trình bất hảo của Hà Văn Huấn, thủ phạm của những vụ trộm ngày trên địa bàn huyện trong tháng 2 vừa qua.

 

Hà Văn Huấn sinh năm 1982, trú tại thôn Bưởi, xã Khánh Thượng, Ba Vì (Hà Nội), do ham chơi, lười lao động, Huấn đã sớm sa vào nghiện ma túy. Để có tiền ăn chơi, tiêm chích ma túy, năm 2008, hắn  gây ra một số vụ trộm cắp ở Khánh Thượng và bị TAND huyện Ba Vì xử 9 tháng tù giam. Mãn hạn tù, vẫn chứng nào tật ấy, Huấn lại tiếp tục cùng đồng bọn gây ra 10 vụ trộm cắp trên địa bàn và tháng 3/2009 là lần thứ 2 hắn phải đứng trước vành móng ngựa với mức án 15 tháng tù giam. Ngựa quen đường cũ, tháng 11/2009 được ra trại, Huấn vẫn nghiện ngập, càng lún sâu vào con đường tội lỗi. 

 

Mặc dù việc đấu tranh với một đối tượng có tới 2 tiền án cùng bản chất lì lợm, ngoan cố còn nhiều khó khăn, phức tạp nhưng tinh thần cảnh giác của nhân dân và ý chí quyết tâm trấn áp tội phạm của CA huyện Kỳ Sơn đã chặn đứng nạn trộm ngày từng gây bức xúc trong dự luận, trả lại cuộc sống bình yên cho từng thôn, xóm, bản làng.

 

                                                             

                                                                   Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục