Hội Phụ nữ huyện Yên Thủy tổ chức tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và TNXH” lồng ghép vào các buổi giao lưu văn nghệ với các ngành, đoàn thể của huyện.

Hội Phụ nữ huyện Yên Thủy tổ chức tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và TNXH” lồng ghép vào các buổi giao lưu văn nghệ với các ngành, đoàn thể của huyện.

(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội (TNXH)”, trong 5 năm qua (2006-2011), Hội PN huyện Yên Thủy và Công an huyện thường xuyên phối hợp tổ chức quán triệt, tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sỹ, hội viên phụ nữ nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của nghị quyết. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng các văn bản, kế hoạch của T.ư và địa phương đến hội viên, phụ nữ và nhân dân; ký cam kết với các tổ chức Hội và cán bộ, hội viên không mắc TNXH, gia đình không có người phạm tội.

 

Hội phối hợp tuyên truyền được hàng nghìn buổi tại các cuộc họp chi, tổ hội phụ nữ, sinh hoạt CLB, các hoạt động giao lưu VHVN, thơ ca, tiểu phẩm với chủ đề về ma túy, TNXH đã thu hút trên 90% hội viên phụ nữ tham gia. Tổ chức cho gia đình cán bộ, hội viên ký cam kết “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và TNXH” ở 100% chi hội, tổ phụ nữ. Kết quả đã có 35.127 lượt hộ gia đình hội viên phụ nữ ký cam kết thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 và CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” (đạt 87% hộ gia đình). Ngoài ra, lực lượng công an và Hội Phụ nữ đã phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH rà soát, lên danh sách các trường hợp trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở, các cơ quan chức năng quản lý, giáo dục, quan tâm, giúp đỡ nhằm ngăn chặn tình trạng trẻ em bị xâm hại, trẻ em vi phạm pháp luật...

 

Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết, tổ chức Hội từ huyện tới cơ sở đã coi trọng củng cố, xây dựng mô hình điểm, mô hình CLB như: xây dựng mô hình gia đình “5 không, 3 sạch” ở xóm Quyết Thắng, xã Lạc Lương, sau đó triển khai ra 100% xã. Đến nay, 21.387 lượt hội viên đăng ký, thực hiện mô hình; CLB gia đình phát triển bền vững, 125 mô hình “Chi hội phụ nữ không có chồng, con nghiện ma túy và vi phạm pháp luật”.

 

Bên cạnh đó, hội viên phụ nữ đã tích cực tham gia các hoạt động trong các tổ chức quần chúng làm công tác an ninh cơ sở. Cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân phát hiện, cung cấp  tin liên quan đến các đối tượng phạm tội, tụ điểm buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy cho cơ quan chức năng. Hàng năm, Hội phối hợp với công an, Phòng LĐ-TB&XH, Đoàn thanh niên làm tốt công tác tuyên truyền, tiếp cận người nghiện là chồng, con hội viên phụ nữ, khuyến khích tạo cơ hội cho người nghiện ma túy   chủ động khai báo, đăng ký tham gia cai nghiện, đã có nhiều đối tượng đi cai nghiện. Thông qua các hoạt động trên đã xây dựng, duy trì hoạt động các mô hình góp phần làm giảm tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện.

  

 

                                                                    Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục