Cán bộ, chiến sĩ Đội Quản lý xuất nhập cảnh  (Công an tỉnh) tận tụy phục vụ nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) tận tụy phục vụ nhân dân.

(HBĐT) - Trong thư gửi đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, bác Nguyễn Như Khoa, 57 tuổi ở tiểu khu 10, thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) bày tỏ lòng biết ơn, cảm phục tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ Đội Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh.

 

Vốn là CCB, từng tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam, bác Khoa là một trong hàng triệu công dân Việt Nam bị nhiễm chất độc hóa học trong cuộc chiến đấu chống đế quốc Mỹ xâm lược. Không chịu đầu hàng số phận, bác tham gia Hội chất độc đioxin với mong muốn đấu tranh, đòi lại công bằng cho những người phải chịu đau đớn tận cùng của sự khổ cực bởi các di chứng do chất độc hóa học để lại. Bác vinh dự là đại diện của tỉnh tham gia giao lưu, hội thảo khoa học tại Hàn Quốc trong thời gian tới. Thời gian xuất cảnh cận kề, sáng ngày 19/4 vừa qua, bác đã được cán bộ, chiến sỹ Đội Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh tận tình hướng dẫn với tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Trong khi làm hộ chiếu, bác đánh rơi 1 chiếc điện thoại Nokia (trị giá khoảng 5 triệu đồng). Bác vô cùng lo lắng vì trong chiếc điện thoại có nhiều thông tin quan trọng.

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại úy Bùi Mai Phương và thiếu úy Bùi Thị Thanh Nga - cán bộ Đội xuất nhập cảnh đã rà soát toàn bộ số người đến làm hộ chiếu thời điểm đó. Cùng với thông tin do người dân cung cấp, các chị đã xác định chị T. ở  huyện Đà Bắc có nhặt được chiếc điện thoại, giống chiếc điện thoại mà ít phút sau, 2 chị đã khéo léo vận động, thuyết phục chị T. tự giác giao nộp chiếc điện thoại cho người bị mất.

 

Bác Khoa cho biết: Sau khoảng 30 phút từ khi bị mất, bác được các đồng chí Đội Quản lý Xuất nhập cảnh gọi điện mời bác tới trụ sở cơ quan để nhận lại chiếc điện thoại trong niềm vui mừng khôn xiết.

 

Trong thư bác Khoa viết: “Bằng tấm lòng chân thành, gia đình tôi xin được cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Đội Quản lý Xuất nhập cảnh và quý cơ quan Công an tỉnh giúp tôi tìm lại tài sản bị mất. Các anh, chị đã thể hiện phẩm chất người chiến sỹ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

 

 

                                                    Như Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục