Thay  mặt BTC hội thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy- xanh-sạch-đẹp”, thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giải nhất toàn diện cho Ban CHQS huyện Mai Châu và TPHB.

Thay mặt BTC hội thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy- xanh-sạch-đẹp”, thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giải nhất toàn diện cho Ban CHQS huyện Mai Châu và TPHB.

(HBĐT) - Ngày 15/5, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy-xanh-sạch-đẹp” (giai đoạn 2002 - 2012) và tổng kết hội thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy-xanh-sạch-đẹp” năm 2012.

 

Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy- xanh-sạch-đẹp” (giai đoạn 2002-2012) do Tổng Cục Hậu cần phát động, các đơn vị LLVT tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt 6 nội dung của phong trào thi đua. Trong đó, công tác quy hoạch doanh trại hợp lý, quản lý đất quốc phòng đảm bảo đúng pháp luật và sử dụng đúng mục đích. Doanh trại các cơ quan, đơn vị đã cơ bản có mặt bằng quy hoạch tổng thể và có giấy chứng nhận QSDĐ lâu dài. Từ đó, nhiều đơn vị đã quy hoạch rõ khu ở, khu làm việc, khu thể thao, thao trường bãi tập, khu tăng gia SX, chế biến tập trung, phù hợp với điều kiện sinh hoạt và các hoạt động của Bộ đội, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp; công tác xây dựng và quản lý doanh trại được thực hiện theo đúng chế độ quy định. Hệ thống nhà kho, nhà xe, trận địa pháo cũng như nhà ở, nhà làm việc, các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật ở các đơn vị, doanh trại được xây dựng đảm bảo. Trong đó, đã xây dựng và nâng cấp, cải tạo được 41.493m2 sàn, 20.300 m2 sân đường nội bộ, sửa chữa doanh trại 3.900m2, xây kè chống sạt lở đất 3.910m3... công tác quản lý, sử dụng điện, nước an toàn tiết kiệm được coi trọng. 100% cơ quan, đơn vị đảm bảo đầy đủ, an toàn tuyệt đối trong quản lý, sử dụng điện, tiết kiệm được 25% kinh phí bảo đảm điện, nước; việc quản lý sử dụng doanh cụ bảo đảm thống nhất về quy cách. Các đơn vị đều đảm bảo đầy đủ 100% giường nằm cho bộ đội, bố trí sắp xếp doanh cụ gọn gàng; công tác đảm bảo VSMT doanh trại xanh-sạch-đẹp được duy trì nghiêm theo chế độ trong ngày, trong tuần. Thông qua tuyên truyền, giáo dục, ý thức trách nhiệm trong sinh hoạt, giữ gìn vệ sinh chung của CBCS được nâng lên rõ rệt. Tổ chức tốt phong trào trồng cây xanh xây dựng khuôn viên, tạo cảnh quan cho đơn vị, trong 10 năm qua, các cơ quan, đơn vị LLVT các cấp trong tỉnh đã trồng được 22.720 cây xanh các loại, 30.350m2 thảm cỏ.

 

Nhằm đánh giá hiệu quả, chất lượng phong trào thi đua, từ ngày 5-14/5, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy-xanh-sạch-đẹp”, xe tốt, nhà xe tốt, môi trường văn hóa tốt tại các cơ quan, đơn vị. Kết quả, có 5 đơn vị đạt xuất sắc, 7 đơn vị đạt loại giỏi và 2 đơn vị đạt loại khá. BTC hội thi đã trao giải nhất toàn diện cho Ban CHQS huyện Mai Châu và Ban CHQS TPHB; giải nhì toàn diện cho 2 đơn vị, giải ba toàn diện cho 3 đơn vị và giải nhất các nội dung cho các đơn vị dự thi.

 

Tại hội nghị, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 3 khen thưởng 2 đơn vị là Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Mai Châu. Đồng thời, chỉ định Ban CHQS huyện Mai Châu đại điện cho LLVT tỉnh tham gia dự thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy-xanh- sạch-đẹp” với các đơn vị trong Quân khu 3.

 

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục