đồng chí Hoàng Thanh Mịch, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban VH - XH&DT phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Sở LĐ - TB&XH.

đồng chí Hoàng Thanh Mịch, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban VH - XH&DT phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Sở LĐ - TB&XH.

(HBĐT) - Sáng 31/8, đoàn công tác của Ban VH –XH&DT (HĐND tỉnh) do đồng chí Hoàng Thanh Mịch, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban VH - XH&DT làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác phòng chống tệ nạn mại dâm, cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai tại Sở LĐ – TB&XH. Tham gia đoàn giám sát có các đồng chí là thành viên Ban VHXH&DT, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Báo cáo do lãnh đạo sở LĐTB-XH nêu rõ: Trong năm 2011 và 7 tháng năm 2012, tình hình tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Hoạt động mại dâm ở các địa bàn giáp ranh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặc dù đã giảm nhưng tính chất, mức độ, phương thức hoạt động ngày càng tinh vi, khép kín. Tội phạm buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng lớn trên địa bàn tỉnh thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, tình trạng mua bán lẻ chất ma túy vẫn tồn tại gây khó khăn cho công tác đấu tranh triệt phá, quản lý địa bàn. Tình hình buôn bán phụ nữ, trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em đang là vấn đề được các ngành, các cấp chính quyền địa phương quan tâm giải quyết. Toàn tỉnh hiện có 1.187 người nghiện ma túy, 310 người mại dâm, 1.995 phụ nữ đi khỏi địa phương không rõ địa chỉ, 27 nạn nhân bị buôn bán trở về, 13 trẻ em bị xâm hại tình dục... Để hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, BCĐ phòng - chống tội phạm, phòng chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm và phòng - chống tội phạm buôn bán người của tỉnh được kiện toàn. Kế hoạch công tác phòng - chống tệ nạn mại dâm, cai nghiện phục hồi, quản lý sau cai, xây dựng xã, phường lành mạnh, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán, trẻ em bị xâm hại tình dục được triển khai sâu rộng trên toàn tỉnh. Công tác tuyên truyền được quan tâm chú trọng và triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Kinh phí thực hiện chương trình đảm bảo theo đúng quy định của nhà nước. Bên cạnh đó, ngành LĐTB-XH cũng thẳng thắn nhận rõ một số tồn tại hạn chế, đó là: Chất lượng cai nghiện ma túy hiệu quả chưa cao; hiệu quả việc quản lý sau cai nghiện và cai nghiện ma túy tại cộng đồng còn nhiều hạn chế; tìn hình tội phạm và tệ nạn ma túy còn nhiều diễn biến phức tạp…

 

Cùng với phương hướng, giải pháp thực hiện chương trình trong thời gian tới, Sở LĐTB-XH đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến kinh phí, cơ sở vật chất, biên chế đội ngũ cán bộ, công tác chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng - chống tệ nạn mại dâm, cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai trên địa bàn tỉnh.

 

Sau ý kiến của các thành viên đoàn giám sát và các sở ngành, phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Hoàng Thanh Mịch, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trưởng ban VHXH&DT đã biểu dương những kết quả đã đạt được của Sở LĐ – TB&XH  trong công tác phòng - chống tệ nạn mại dâm, cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai trong thời gian vừa qua. Ghi nhận những đề xuất kiến nghị và nhấn mạnh một số định hướng trong thời gian tới gồm: Tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ, Ngành và của tỉnh về công tác phòng - chống tệ nạn mại dâm, cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức và ý thức của toàn xã hội trong công tác phòng - chống các tệ nạn xã hội. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ. Quan tâm công tác phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương và đầu tư cơ sở, vật chất để nâng cao hiệu quả công tác phòng - chống tệ nạn mại dâm, cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai. Lồng ghép hiệu quả các chương trình, dự án, huy động mọi nguồn lực để làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tệ nạn xã hội.

 

 

 

                                                                      Đ.P

 

Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục