Trong diễn tập chiến đấu trị an năm 2012, xã Địch Giáo (Tân Lạc) đã huy động hàng trăm ngày công của LLVT và nhân dân tham gia đổ 800 m đường bê tông theo tiêu chuẩn đường NTM.

Trong diễn tập chiến đấu trị an năm 2012, xã Địch Giáo (Tân Lạc) đã huy động hàng trăm ngày công của LLVT và nhân dân tham gia đổ 800 m đường bê tông theo tiêu chuẩn đường NTM.

(HBĐT) - Bí thư Đảng ủy xã Địch Giáo (Tân Lạc) Bùi Thị Lửng cho biết: Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác quân sự địa phương, hàng năm, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác huấn luyện, diễn tập chiến đấu trị an cho LLVT xã. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên cũng như của cấp mình, xác định rõ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ QP-AN, thực hiện tốt cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, nhất là đối với lực lượng dân quân và trung đội dân quân cơ động của xã.

 

Nhờ đó, công tác xây dựng LLVT ngày càng vững mạnh, đảm bảo về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tính đến nay, về biên chế tổ chức xây dựng LLVT xã gồm 82 đồng chí, trong đó, trung đội dân quân cơ động có 25 đồng chí, lực lượng tại chỗ được xây dựng thành 14 tổ và trung đội phòng không 12,7 mm.  

Với sự chủ động, tích cực trong xây dựng và không ngừng củng cố LLVT địa phương ngày càng vững mạnh, Địch Giáo luôn đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QP - QSĐP, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH. Với những kết quả đã đạt được, vừa qua, xã Địch Giáo được huyện, tỉnh chọn làm điểm về diễn tập chiến đấu trị an kết hợp với xây dựng NTM. Thực hiện nhiệm vụ công tác diễn tập chiến đấu trị an, Ban CHQS xã đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng các văn bản bảo đảm cho công tác diễn tập và tổ chức triển khai, thực hiện, quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ và nhân dân về mục đích, yêu cầu của đợt diễn tập nhằm định hướng tư tưởng nhân dân có nhận thức đúng đắn về quan điểm, chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nêu cao vai trò trách nhiệm của mỗi cấp, ngành, nâng cao tinh thần cảnh giác SSCĐ trước những tình huống có thể xảy ra. Trong đợt diễn tập chiến đấu trị an vừa qua, Địch Giáo đã huy động lực lượng dân quân và nhân dân tham gia được 2.710 ngày công, đào đắp được 270 m3 đất, đá, đổ 800 m đường bê tông theo tiêu chuẩn đường NTM; huy động ngày công tham gia giúp đỡ các gia đình làm đường liên gia và các công trình vệ sinh, khơi thông hơn 600 m cống, rãnh, tổ chức giải tỏa, cắm mốc hành lang giao thông liên xóm theo tiêu chí NTM.  

Cùng với đó, Địch Giáo cũng đã tập trung thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội làm tốt công tác vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đảm bảo kế hoạch, chất lượng và chỉ tiêu được giao. Phong trào chăm sóc người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ luôn được quan tâm. Trong những năm qua, cán bộ, nhân dân trong xã đã tuyên truyền, vận động ủng hộ 4.350 ngày công lao động giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh - liệt sỹ.

 

                                                                Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục