Hàng năm, trường Cao đẳng nghề cơ điện Tây Bắc luôn quan tâm giáo dục kiến thức QP-AN cho HSSV.

Hàng năm, trường Cao đẳng nghề cơ điện Tây Bắc luôn quan tâm giáo dục kiến thức QP-AN cho HSSV.

(HBĐT) - Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả ở các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể CT – XH, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và đề cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ giáo dục QP – AN đáp ứng yêu cầu xây dựng và BVTQ trong tình hình mới, ngày 27/11/2007, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 24 về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

 

Hàng năm, Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp cũng có nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ này, xác định đây là nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng. Theo đó, công tác giáo dục kiến thức QP- AN cho toàn dân đã từng bước nâng cao đạt chất lượng, hiệu quả.

 

Với mục đích triển khai đồng bộ, rộng khắp, có chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng tham mưu cho Hội đồng giáo dục QP-AN chỉ đạo tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức cho các đối tượng, đề xuất đổi mới phương pháp và mở rộng đối tượng bồi dưỡng cho phù hợp với thực tế địa phương, cơ sở như: chức sắc, chức việc, tôn giáo, già làng, trưởng bản, chủ hộ gia đình ở các địa bàn vùng sâu, xa. Đồng thời, Hội đồng giáo dục QP-AN các cấp đã phối hợp với các ngành tuyên giáo, quân sự, công an, GD&ĐT, MTTQ, các đoàn thể, Trung tâm BDCT huyện, thành phố… tăng cường mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ báo cáo viên, truyền truyền viên, góp phần nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ làm công tác tuyên truyền, giáo dục về QP-AN.

 

Theo Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 24 của BTV Tỉnh ủy công tác giáo dục kiến thức QP-AN của tỉnh đã được đổi mới, chất lượng ngày càng nâng cao. Công tác này đã được cấp ủy, chính quyền các cấp xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP, tạo sự chuyển biến tích cực trong xây dựng tình đoàn kết quân dân, đoàn kết dân tộc, tôn giáo tốt hơn. Cùng với đó, chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện SSCĐ của LLVT, nhiệm vụ diễn tập, tuyển quân có chuyển biến tốt đã góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương ngày càng vững mạnh, đảm bảo giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn.

 

5 năm qua, phần lớn cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng 1 của tỉnh đã được bồi dưỡng kiến thức QP-AN theo quy định. Toàn tỉnh cũng có 220 cán bộ thuộc diện đối tượng 2; 2.898 cán bộ thuộc diện đối tượng 3 được bồi dưỡng, cấp giấy chứng nhận theo quy định. Đồng thời, hàng năm, Hội đồng giáo dục QP-AN huyện, thành phố chỉ đạo các Trung tâm BDCT tổ chức những lớp bồi dưỡng giáo dục theo nội dung, chương trình quy định gắn với với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương. Theo đó đã có 4.650 cán bộ (thuộc đối tượng 4) được bồi dưỡng và 22.813 đảng viên, cán bộ xóm, bản (thuộc đối tượng 5) được Đảng ủy các xã, phường, thị trấn bồi dưỡng.

 

Xuất phát từ thực tiễn của từng địa phương, cơ sở, Hội đồng giáo dục QP-AN huyện, thành phố còn chủ động mở rộng giáo dục, bồi dưỡng cho các đối tượng đặc thù. Toàn tỉnh đã mở 46 lớp cho hơn 5000 lượt già làng, trưởng bản ở vùng sâu, xa, trưởng các dòng họ, chủ hộ gia đình là người dân tộc Mông, Dao, hội viên nông dân, phụ nữ, CCB, ĐVTN là người dân tộc thiểu số và bồi dưỡng cho hàng nghìn lượt chức sắc, chức việc, chủ hộ giáo dân ở các huyện Lạc Thủy, Kim Bôi, Lạc Sơn, TP Hòa Bình.

 

Song song với việc giáo dục. bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên, những năm qua, công tác giáo dục QP-AN trong các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, THPT trên địa bàn tỉnh đã trở thành môn học chính khóa. Các nhà trường đổi mới về hình thức, phương pháp giáo dục, xây dựng đội ngũ giáo viên chuyên biệt, đáp ứng yêu cầu giảng dạy của môn học, do đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục QP-AN cho HSSV.

 

Như vậy, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 24 ngày 27/11/2007 của BTV Tỉnh ủy, công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức QP-AN trong  tỉnh đã đạt được những kết quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về đường lối xây dựng nền quốc phòng toàn dân, nâng cao cảnh giác làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta.

                                                               

 

                                                                        Thu Hiền

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục