(HBĐT) - Sau khi nhận đơn của ông Bùi Văn X., trú tại xóm Bái Trang (Đông Lai - Tân Lạc) KN -TC với nội dung không đồng ý với kết quả của cơ quan CSĐT CA Tân Lạc và cơ quan CSĐT CA tỉnh về vụ án con gái ông là Bùi Thị H., sinh năm 1995 bị hiếp dâm, Báo Hòa Bình đã có công văn trao đổi kèm theo đơn của ông gửi Giám đốc CA tỉnh. Tại công văn số 572 ngày 7/11/2012 của cơ quan CSĐT CA tỉnh thông báo kết quả giải quyết đơn như sau:

 

Ngày 17/2/2010, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc nhận được báo cáo của CA xã Đông Lai và đơn của cháu Bùi Thị H., SN 1995, trú tại xóm Bái Trang I (Đông Lai - Tân Lạc) tố cáo: vào tối 15/2/2010 bị Bùi Văn S., SN 1989, trú xóm Bái Trang II, xã Đông Lai (Tân Lạc) hiếp dâm tại khu vực xóm Bái Trang II. Sau khi có kết quả trưng cầu giám định đối với Bùi Thị H., ngày 1/4/2010, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 14 về tội giao cấu trẻ em theo điều 115 Bộ luật Hình sự. Ngày 1/7/2010, VKSND Tân Lạc có quyết định gia hạn thời hạn điều tra lần thứ nhất. Ngày 1/10/2010, VKSND Tân Lạc có quyết định gia hạn thời hạn điều tra lần thứ hai. Ngày 6/10/2010, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01 về tội hiếp dâm trẻ em theo quy định tại điều 112, Bộ luật Hình sự. Ngày 1/10/2011, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc ra quyết định số 01 tạm thời đình chỉ điều tra vụ án trên do đã hết thời hạn điều tra nhưng chưa xác định được bị can. Ngay sau đó, ông Bùi Văn X. đã có đơn khiếu nại và hồ sơ vụ án đã được chuyển tới cơ quan CSĐT CA tỉnh để tiếp tục điều tra.

 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan CSĐT CA tỉnh đã tiến hành các hoạt động để điều tra làm rõ vụ án. Cụ thể: Ghi lời khai của cháu Bùi Thị H. để xác định hiện trường vụ án và các nội dung Bùi Thị H. tố cáo Bùi Văn S. thực hiện hành vi hiếp dâm đối với Bùi Thị H. Tiến hành thực nghiệm điều tra bằng cách dựng lại hiện trường nơi xảy ra việc Bùi Thị H. tố cáo bị Bùi Văn S. hiếp dâm vào tối 15/2/2010. Tiến hành lấy lời khai những người có liên quan. Cụ thể, ông Bùi Văn X. khai do quá trình giải quyết vụ việc kéo dài nên bức xúc và đã làm đơn gửi các nơi. Ông X. không cung cấp được tài liệu gì cho cơ quan điều tra, do căng thẳng nên nghĩ sao viết vậy và viết đơn theo suy đoán của cá nhân. Lời khai của anh Bùi Văn V. (con trai ông X.) và những người khác tham gia cuộc họp tại gia đình ông Bùi Văn B. tối 16/2/2010 đều khẳng định không có việc Bùi Văn S.  nhận đã giao cấu với cháu H. Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT chỉ thu thập được duy nhất lời khai của cháu H. về việc bị Bùi Văn S. giao cấu tối 15/2/2010, nên không đủ căn cư để khởi tố bị can đối với Bùi Văn S. Hiện nay, gia đình và địa phương không biết Bùi Văn S. đi đâu, làm gì nên cơ quan CSĐT không lấy được lời khai.

 

Đến nay, thời hạn phục hồi điều tra đã hết nên cơ quan CSĐT CA tỉnh tạm đình chỉ điều tra vụ án theo quy định tại khoản 1, điều 160, Bộ luật TTHS và tiếp tục xác minh để thu thập các tài liệu chứng cứ có liên quan đến vụ án và nếu có căn cứ sẽ phục hồi điều tra theo quy định của pháp luật.

 

                                                                                             ĐP

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục