Công an huyện Kỳ Sơn thường xuyên tổ chức giao ban với các ngành nội chính huyện bàn về công tác phòng chống tội phạm và gìn giữ ANTT trên địa bàn.

Công an huyện Kỳ Sơn thường xuyên tổ chức giao ban với các ngành nội chính huyện bàn về công tác phòng chống tội phạm và gìn giữ ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Ngay từ khi bước vào cổng, cảm giác của chúng tôi với đơn vị Công an huyện Kỳ Sơn là một đơn vị nề nếp từ tác phong, thái độ của người chiến sĩ trực ban, chỗ để xe của chiến sĩ, của khách đến pa nô, khẩu hiệu…

 

Thượng tá Nguyễn Trung Nhất, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Sơn tiếp chúng tôi cho biết: Hơn một năm qua cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” đã làm chuyển biến rõ rệt từ nhận thức của lãnh đạo Công an huyện đến cán bộ, chiến sĩ, xiết chặt kỷ luật trong đơn vị. Công tác quán triệt triển khai học tập các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác điều lệnh CAND và xây dựng đơn vị văn hoá. Công an huyện đã thực hiện nghiêm túc, thành lập tổ kiểm tra gồm 3 đồng chí đi kiểm tra thường xuyên và đột xuất việc chấp hành điều lệnh CAND của CBCS chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, thái độ của cán bộ chiến sĩ khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân thực hiện các tiêu chuẩn “đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND”.  Hệ thống pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền giáo dục trong trụ sở đơn vị được thiết kế, trang trí thẩm mỹ, đúng quy cách, tiêu chuẩn, bồn hoa cây xanh được cải tạo phù hợp với khuôn viên, bước đầu xây dựng môi trường sinh thái xanh sạch đẹp tạo cảnh quan văn hoá của đơn vị.

Cùng với xiết chặt kỷ cương, kỷ luật, việc thực hiện nghiêm quy trình công tác, quy tắc nghiệp vụ, xây dựng hình ảnh đẹp trong cơ quan và cán bộ chiến sỹ được coi là một trong những nội dung trọng tâm của đơn vị. Cán bộ chíên sĩ chấp hành nghiêm chỉnh chế độ làm việc, công tác, hội họp, học tập, huấn luyện giao ban, thường trực chiến đấu nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm túc chỉ thị cấp trên. Làm việc có chương trình kế hoạch. Chấp hành nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo “Đi báo việc về báo công”. Khi đến cơ quan hay đi công tác, CBCS sử dụng trang phục CAND đúng quy định của Bộ. Kết quả kiểm tra được thông báo qua các buổi đọc báo sáng hàng ngày đến cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và coi đó là một trong những tiêu chí để đánh giá phân loại thi đua, xét thăng cấp bậc hàm, nâng lương cũng như việc quy hoạch lãnh đạo chỉ huy trong đơn vị. Khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân và cán bộ các cơ quan đơn vị luôn có thái độ văn minh lịch sự, tôn trọng, luôn lắng nghe ý kiến, giải thích rõ ràng cụ thể về các quy định có liên quan đến công việc để nhân dân hiểu, tranh thủ sự đồng tình, giúp đỡ ủng hộ của nhân dân. Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, gìn giữ trật tự an toàn xã hội Công an huyện Kỳ Sơn đã tập trung tăng cường công tác nắm tình hình, phòng ngừa, phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm. Triển khai đến các xã thị trấn, các xóm, xã trong cụm liên kết, giáp ranh ký giao ước thi đua trong phong trào bảo vệ ANTQ. Kiện toàn bộ máy công an huyện theo hướng tăng cường lực lượng cho các đội nghiệp vụ trực tiếp chiến đấu. Phân công nhiệm vụ rõ ràng đảm bảo phục vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đâú trong đơn vị. Thực hiện cuộc vận động đã hạn chế nhiều tiêu cực trong CBCS. Xây dựng được nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ góp phần nâng cao hiệu quả công tác chiến đấu và dựng lực lượng công an huyện trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Với những kết quả bước đầu và cách làm sáng tạo, nên đã tạo sự đoàn kết thống nhất trong toàn đơn vị, qua đó xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

 

                                                                                   Việt Lâm

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục