Tổng kết phong trào Toàn dân BVANTQ năm 2012, huyện Lạc Sơn có 16 tập thể được Công an tỉnh tặng giấy khen

Tổng kết phong trào Toàn dân BVANTQ năm 2012, huyện Lạc Sơn có 16 tập thể được Công an tỉnh tặng giấy khen

(HBĐT) - Vừa qua, UBND huyện Lạc Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào "Toàn dân BVANTQ’’, phòng - chống tội phạm, TNXH năm 2012 và triển khai chương trình công tác năm 2013.

 

Năm 2012, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ  trên địa bàn huyện Lạc Sơn tiếp tục được duy trì, củng cố xây dựng và không ngừng phát triển về lực lượng và các mô hình đảm bảo ANTT, góp phần củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân. Trong năm công tác xây dựng và phát triển các mô hình, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào phòng chống tội phạm được huyện quan tâm chỉ đạo. Đến nay huyện có 257 mô hình ổ nhà, dòng họ tự quản được áp dụng trên 28 xã và 1 thị trấn. Củng cố 342 tổ tuần tra, 359 tổ hòa giải và 506 tổ an ninh nhân dân. Trong năm dựa vào  thông tin tố giác tội phạm do quần chúng nhân dân cung cấp, lực lượng công an huyện đã điều tra, khám phá, gọi hỏi, răn đe cảm hóa, giáo dục 963 lượt đối tượng, trong đó có 769 đối tượng về TTXH, 179 đối tượng về ma túy, 15 đối tượng lĩnh vực kinh tế, chức vụ và môi trường, xử phạt hành chính 59 đối tượng, thu cho ngân sách Nhà nước 41 triệu đồng, cảnh cáo 8 đối tượng.

 

Trong công tác phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, năm 2012, lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn đã bắt giữ 6 vụ, khởi tố 6 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đặc biệt đã phối hợp với công an tỉnh khống chế và tiêu diệt 1 đối tượng vận chuyển ma túy với số lượng lớn dùng vũ khí nóng để chống trả lực lượng vây bắt. Năm 2012 huyện Lạc Sơn không phát hiện số người nghiện mới và không phát sinh số địa bàn có người mắc ghiện ma túy, số người nhiễm HIV được theo dõi quản lý chặt chẽ, số người nghiện ma túy được đưa vào các trung tâm cai nghiện bắt buộc là 46 đối tượng.  

 

Tại hội nghị, đã có 38 cá nhân được UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân BVANTQ và 16 tập thể được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen  vì đã tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ năm 2012.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Lạc Sơn đã phát động thi đua vì ANTQ năm 2013, công bố nội dung cam kết đảm bảo ANTT của Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị; đồng thời tiến hành ký cam kết ngay tại hội  nghị.

 

Bùi Công Nhắn

Đài TT-TH Lạc Sơn

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục