Kho K 102 thường xuyên nắm bắt địa bàn, giữ vững ATTT  và tham mưu giúp địa phương phát triển KT-XH.

Kho K 102 thường xuyên nắm bắt địa bàn, giữ vững ATTT và tham mưu giúp địa phương phát triển KT-XH.

(HBĐT) - Cho dù xuất phát mỗi người một quê, thế nhưng tất cả CBCS đang công tác tại kho K102 - BTL Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đều coi mình là những người con của đất Mường Thàng. Từ đây, họ đã không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân trên tinh thần lấy dân làm gốc của lực lượng BĐBP bằng những việc làm thiết thực, với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

 

Không riêng ở xã Bắc Phong (Cao Phong) mà ở cả một địa bàn rộng lớn xung quanh đơn vị đóng quân, ở đâu người dân cũng đã quen thuộc với những khuôn mặt sạm đen vì nắng gió  thao trường; quen với hình ảnh những chiến sỹ mang quân hàm xanh thuộc đơn vị kho K102 lưng áo thấm ướt mồ hôi tham gia giúp người dân cấy lúa, làm cỏ mía, san gạt đất đá làm đường giao thông nông thôn, khơi thông hệ thống kênh mương thủy lợi phục vụ sản xuất. Chẳng thế mà có nhiều người đã luôn coi họ như những người con ruột thịt. Đại úy Đặng Xuân Thinh, Chủ nhiệm kho K102-BĐBP cho biết: là đơn vị có nhiệm vụ đặc thù, đứng chân trên địa bàn huyện, trong những năm qua, Đảng ủy - Ban Chủ nhiệm kho đã luôn xác định công tác dân vận, tham gia giúp đỡ các hộ chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn khu vực đơn vị đóng quân là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Không chỉ thể hiện tình cảm, sự gắn bó máu thịt của anh em CBCS trong đơn vị, mà còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng, củng cố, xây đắp mối quan hệ đoàn kết quân - dân để xây dựng địa phương an toàn, đơn vị an toàn.

 

Thực hiện quan điểm đó, Đảng ủy - Ban Chủ nhiệm kho K102 đã quán triệt sâu sắc tới toàn thể CBCS và coi đây là một nhiệm vụ công tác trọng tâm của đơn vị. Đồng thời luôn thực hiện tốt việc giáo dục, động viên CBCS trong đơn vị thực hiện tốt công tác dân vận, tích cực tham gia giúp đỡ người dân địa phương, nhất là đối với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các địa bàn xung quanh khu vực đơn vị đóng quân. Thiếu tá Tạ Minh Tuấn, Chính trị viên kho K102 cho biết: Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị, lãnh đạo đơn vị cũng thường xuyên giữ vững mối quan hệ đoàn kết với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Chủ động cử nhiều lượt CBCS tham gia ủng hộ ngày công lao động, giúp đỡ nhân dân địa phương và các gia đình chính sách. Riêng trong năm 2012, đơn vị tổ chức 9 đợt với 182 lượt CBCS xuống giúp dân cấy lúa, gặt lúa, làm cỏ mía, chăm sóc vườn cây cũng như cải tạo, sửa chữa đường giao thông, khơi thông mương máng nội đồng; vận động anh em CBCS trích từ tiền lương và quyên góp ủng hộ tặng 3 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, thương binh - liệt sỹ trên địa bàn huyện. Những hoạt động thiết thực đó đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, trong dịp Tết vừa qua, Chi đoàn thanh niên kho K102 đã phối hợp với một số Chi đoàn các đơn vị bạn ủng hộ, mắc điện, kéo dây cho 1 gia đình nghèo ở xóm Dài, xã Bắc Phong. Ngoài ra, theo Đại úy Đặng Xuân Thinh, Chủ nhiệm kho K102, tính từ năm 2009 đến nay, từ nguồn hỗ trợ của Bộ Tư lệnh BĐBP cộng với việc trích từ nguồn quỹ tăng gia, ủng hộ của CB-CS, sự hỗ trợ, giúp đỡ của địa phương, đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Bắc Phong và một số địa phương trong huyện tổ chức xây dựng được 5 ngôi nhà đại đoàn kết. Trong đó, nguồn hỗ trợ của Bộ Tư lệnh BĐBP và trích quỹ tăng gia sản xuất, đóng góp của CBCS trong đơn vị hỗ trợ mỗi nhà 30 triệu đồng.

 

Nói về những người lính mang quân hàm xanh, ông Bùi Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Bắc Phong chia sẻ: Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị, CB-CS đơn vị kho K102 còn thường xuyên tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trong xã. Trong đó, những đối tượng thuộc diện nghèo khó, những cụ già hay đau yếu, những gia đình thuộc diện chính sách luôn được quan tâm.

 

Không chỉ tham gia ủng hộ ngày công giúp đỡ nhân dân địa phương, trong những năm qua, kho K102 còn đóng vai trò tích cực tham gia giữ gìn ANTT ở địa phương, truy bắt tội phạm. Đại úy Đặng Xuân Thinh cho biết: đơn vị luôn chú trọng, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực phát huy vai trò trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ“, tham gia đấu tranh, phòng ngừa, tố giác tội phạm và giáo dục người vi phạm tại cộng đồng xã hội. Đơn vị đã nhiều lần cử CBCS tham gia phối hợp với lực lượng Công an tỉnh, huyện trong việc tổ chức truy bắt đối tượng vận chuyển ma túy. Trong đó có những đối tượng vận chuyển hàng chục bánh Heroin qua địa bàn sau khi phát hiện có lực lượng chặn bắt đã bỏ phương tiện, bỏ tang vật bỏ chạy lẩn trốn trên khu vực đồi núi xung quanh. Bằng biện pháp nghiệp vụ, CBCS đơn vị đã lần theo dấu vết, cùng với lực lượng chức năng bắt gọn đối tượng. Hay như trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán vừa qua, CBCS đơn vị cũng đã phối hợp với lực lượng Công an huyện tổ chức vây bắt đối tượng trộm cắp lưu động đã từng thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện và các địa phương trong tỉnh gây bức xúc trong nhân dân.

 

Xây dựng và giữ gìn tốt mối quan hệ gắn bó, đoàn kết với nhân dân, CBCS trong đơn vị luôn phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng cũng như trong mọi hành động. Từ đó đã tạo thành sức mạnh trong thực hiện nhiệm vụ được giao; xây dựng, củng cố vững chắc thế trận lòng dân, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong việc xây dựng vành đai an toàn xung quanh đơn vị để CB-CS yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó. Góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ, giữ vững chủ quyền an ninh Biên giới quốc gia trong tình hình mới.

 

                                                     Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục