Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 28/3, Thành ủy Hòa Bình đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện NQT.Ư 8 (khóa IX) “về chiến lược BVTQ trong tình hình mới”.

 

10 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT TP Hòa Bình đã nêu cao tinh thần tự lực tự cường, triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, tạo bước chuyển mới về thế và lực đối với nhiệm vụ BVTQ trong tình hình mới. Thành phố đã tập trung xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND ngày càng vững chắc, thế trận lòng dân được tăng cường. Công tác huấn luyện SSCĐ và diễn tập KVPT luôn được lãnh đạo, chỉ huy các cấp quan tâm. Việc kết hợp kinh tế với QP-AN, giáo dục quốc phòng được đẩy mạnh. Hiện tại, thành phố có 71 đơn vị tự vệ, 16 trung đội dân quân, tỷ lệ DQTV đạt 22,4% so với số dân. Trong 10 năm, đã có trên 13.360 lượt các đối tượng được bồi dưỡng kiến thức QP – AN.

 

Chất lượng tổng hợp của LLVT ngày càng được nâng cao. Thành phố đã tổ chức có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn; kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Trong giai đoạn 2003 – 2012, lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ 1.162/1.699 vụ tội phạm hình sự; phát hiện bắt 906 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy với 1.031 đối tượng; phát hiện và xử lý 810 vụ vi phạm pháp luật; bắt giam, giữ 1.907 đối tượng; khởi tố 2.162 vụ; tiếp nhận, giải quyết trên 90% số tin tố giác tội phạm… Bên cạnh đó, thành phố đã thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng kết hợp chặt chẽ với bảo vệ Đảng, bảo vệ vững chắc ANCT nội bộ cũng như chú trọng phát huy sức mạnh khối ĐĐK, nâng cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong nhiệm vụ BVANTQ.

 

Hội nghị cũng chỉ ra một số hạn chế, yếu kém và giải pháp khắc phục.  Trong giai đoạn tiếp theo, Chiến lược BVTQ của TP Hòa Bình được tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Giữ vững ổn định chính trị để thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, CNH-HĐH theo định hướng XHCN; Quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức Đảng TSVM, làm tốt công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng; Đẩy mạnh phát triển KT-XH gắn với tăng cường củng cố QP-AN; Tiếp tục phát huy sức mạnh khối ĐĐK toàn dân tộc, giải quyết các vấn đề dân tộc, tôn giáo, nâng cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân; Tăng cường quốc phòng, giữ vững an ninh quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ; Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, mở rộng quan hệ quốc tế.

 

Nhân dịp này, BTV Thành ủy Hòa Bình đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và UBND thành phố tặng giấy khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện “Chiến lược BVTQ trong tình hình mới”.

 

 

                                                                                 Bình Giang

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục