Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 23/4, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn triển khai Thông tư số 12/2013 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung khoản 3 điều 20 Thông tư số 36 của Bộ Công an về quy định đăng ký xe cho 39 cán bộ, chiến sỹ CSGT, trật tự cơ động các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

 

Theo Thông tư số 12/2013 được Bộ Công an ban hành ngày 1/3/2013 chính thức có hiệu lực từ ngày 15/4/2013, các trường hợp xe đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều người, nếu người đang sử dụng không có chứng từ chuyển nhượng xe, hồ sơ đăng ký xe thì hồ sơ đề nghị cấp đăng ký xe mới phải bao gồm 3 loại giấy tờ chính là: Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của công an cấp xã, phường nơi người đang sử dụng xe thường trú; chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định và giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, trong đó trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký xe thì sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu phương tiện chính chủ.

Thông tư 12/2013 cũng quy định về thời hạn cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu phương tiện cho chủ xe tối đa là sau 30 ngày, sau khi mua hoặc nhận chuyển nhượng từ người khác. Một trong những điểm mới của Thông tư 12/2013 là: Người không có giấy chuyển nhượng của người bán cuối cùng vẫn được cấp đăng ký xe, nếu hồ sơ đảm bảo các thủ tục được quy định. Như vậy, thủ tục đăng ký sang tên, đổi chủ phương tiện theo Thông tư 12/2013 rất nhanh gọn và thuận lợi, nếu trong tỉnh chỉ sau 2 ngày là đã có đăng ký mới, còn xe khác tỉnh thì chậm nhất là sau 30 ngày.

Thông qua hội nghị tập huấn, góp phần nâng cao hiệu quả của các lực lượng chức năng, mà trực tiếp là các đơn vị đăng ký xe trên địa bàn toàn tỉnh trong triển khai, tuyên truyền thông tư mới, đến với đông đảo người dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện chuyển quyền sở hữu phương tiện giao thông đường bộ khi mua bán hoặc được trao tặng, thừa kế đúng theo quy định tại Thông tư đã được ban hành.

 

                                                                           H.Y

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục