Từ quỹ “Góc học tập tình thương”, CB-GV, CNVQP trường Quân sự tỉnh đã mua 3 bộ bàn ghế tặng các em  học sinh nghèo vượt khó của trường THCS xã Hòa Bình.

Từ quỹ “Góc học tập tình thương”, CB-GV, CNVQP trường Quân sự tỉnh đã mua 3 bộ bàn ghế tặng các em học sinh nghèo vượt khó của trường THCS xã Hòa Bình.

(HBĐT) - Thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, tham gia ủng hộ quỹ tiết kiệm xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” và “Góc học tập tình thương 100 đồng”, thời gian qua, tập thể CB-GV, CNVQP cùng toàn thể học viên trường Quân sự tỉnh đã sôi nổi hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, đem lại hiệu quả cao.

 

Nói về các phong trào này, đại tá Cao Quang Huy, Chính ủy trường Quân sự tỉnh cho biết: Trên cơ sở quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh về phong trào xây dựng quỹ tiết kiệm “ngôi nhà 100 đồng” và “Góc học tập tình thương 100 đồng”, Đảng ủy, BGH nhà trường đã quán triệt, phổ biến tinh thần, mục đích ý nghĩa các phong trào đến toàn thể CB, GV, CNVQP và học viên trong nhà trường. Từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi người trong việc tham gia quyên góp, ủng hộ.

 

Từ việc quán triệt, triển khai thực hiện, phong trào đã có sức lan tỏa rộng khắp thu hút 100% CB-GV, CNVQP và học viên nhà trường tham gia quyên góp ủng hộ. Với cách làm mỗi ngày, một người tham gia quyên góp, ủng hộ 100 đồng vào quỹ, tính từ khi phát động tháng 6/2012 đến hết tháng 3/2013, quỹ “Góc học tập tình thương 100 đồng” của trường Quân sự tỉnh đã quyên góp được số tiền hơn 2,5 triệu đồng. Số tiền này được dành để mua 3 bộ bàn ghế trị giá 850.000 đồng/bộ dành tặng cho 3 học sinh nghèo hiếu học trường THCS xã Hòa Bình (TPHB). “Tuy chỉ là từng 100 đồng lẻ trong thời buổi này tưởng như chẳng thể mua được một gói tăm nhưng với cách làm sáng tạo của CB-GV, CNVQP và học viên trường Quân sự tỉnh đã làm nên được những việc có ý nghĩa thiết thực và nghĩa cử lớn” - Cô giáo Nguyễn Thị Thủy, Hiệu phó trường THCS Hòa Bình tỏ ra bất ngờ. Nói về việc làm này, đại tá Cao Quang Huy cho biết: Số tiền dành để mua 3 bộ bàn ghế tặng các cháu học sinh nghèo hiếu học  được trích từ quỹ “Góc học tập tình thương” của đơn vị. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tập thể CB-GV, học viên nhà trường với nhân dân địa phương. Việc làm này cũng chỉ nhằm mục đích tiếp sức, hỗ trợ cho các cháu có một góc học tập ở nhà được tốt hơn, thuận lợi hơn. Trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào này nhằm tạo thêm nguồn lực để giúp đỡ nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học tập tốt.

 

Không chỉ làm tốt, thực hiện hiệu quả phong trào quyên góp, ủng hộ quỹ “góc học tập tình thương”, trong những năm qua, tập thể CB-GV, CNVQP và học viên trường Quân sự tỉnh đã tích cực đẩy mạnh thực hiện việc “làm theo” Bác bằng nhiều hành động cụ thể, thiết thực, có hiệu quả cao như phát động phong trào quyên góp ủng hộ trẻ em khuyết tật bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; xây dựng quỹ quyên góp, ủng hộ người nghèo... Đại tá Cao Quang Huy, Chính ủy trường Quân sự tỉnh cho biết thêm: 100% CB-GV, CNVQP và học viên nhà trường đều tích cực tham gia “làm theo” Bác bằng những hành động thiết thực, hiệu quả như ủng hộ trẻ em khuyết tật nhiễm chất độc da cam; xây dựng quỹ đền ơn - đáp nghĩa, quỹ ngày vì người nghèo được trên 60 triệu đồng; thực hành tiết kiệm, quyên góp ủng hộ người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố và xã Toàn Sơn (Đà Bắc) 80 bộ quần áo, 60 suất quà, mỗi suất 10 kg gạo. Đặc biệt, từ tháng 3/2012 đến nay, các chi bộ trong Đảng bộ nhà trường đã nhận đỡ đầu 2 cháu học sinh nghèo hiếu học tại trường THPT Lạc Long Quân và trường THCS Thịnh Lang (TPHB) với số tiền 300.000 đồng/cháu/tháng cho đến khi các cháu hoàn thành cấp học. Số tiền này được trích từ một phần lương của CB-GV, CNVQP nhà trường để giúp đỡ các cháu... Những việc làm đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

 

                                                                   Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục