Thực hiện chiến lượng BVTQ trong tình hình mới, hàng năm, TP Hòa Bình luôn thực hiện tốt việc tuyển, gọi công dân nhập ngũ.

Thực hiện chiến lượng BVTQ trong tình hình mới, hàng năm, TP Hòa Bình luôn thực hiện tốt việc tuyển, gọi công dân nhập ngũ.

(HBĐT) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới theo tinh thần NQT.Ư8 (khóa IX), những năm qua, BTV Thành ủy đều ban hành các chỉ thị, NQ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-VH-XH gắn với đảm bảo QP-AN; thường xuyên tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm được âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn, lật đổ của các thế lực thù địch; phương thức hoạt động chống phá của các phần tử xấu nhằm nâng cao giác ngộ, ý thức cảnh giác góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn, không để xảy ra điểm nóng hay để kẻ địch lợi dụng.

 

Bên cạnh đó, thành phố đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, kế hoạch, mở các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm nhằm kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Hàng năm, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 70%, trọng án đạt trên 90%. Tình hình an ninh nông thôn – đô thị, an ninh dân tộc – tôn giáo luôn được đảm bảo. Các cấp, ngành chức năng của thành phố luôn kịp thời giải quyết các mâu mắc, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, nhất là các vấn đề liên quan đến đất đai, công tác đền bù, GPMB, hỗ trợ tái định cư… không để xảy ra tình trạng lợi dụng dân chủ để khiếu kiện, ngăn chặn hoạt động móc nối giữa các đối tượng. Đồng thời, coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo việc kết hợp thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, chương trình, dự án của Nhà nước với triển khai các mặt công tác đảm bảo ANTT ở khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo môi trường ổn định phục vụ phát triển KT-XH.

 

Nhằm vận dụng sáng tạo quan điểm của Đảng là “kết hợp KT-XH với QP-AN theo phương châm phát triển KT-XH là nền tảng để BVTQ; ổn định chính trị, củng cố QP-AN vững mạnh là điều kiện để phát triển KT-XH”, cấp ủy, chính quyền các cấp TP Hòa Bình đã tích cực triển khai các chương trình phát triển KT- VH – XH gắn với QP-AN, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận ANND. Trong quá trình thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư đều có sự tính toán kỹ lưỡng đến yếu tố QP-AN, nhất là cấp ủy, chính quyền thành phố luôn quan tâm tới công tác bảo vệ an ninh kinh tế, nắm chắc tình hình các dự án đầu tư, quản lý tốt hoạt động của các tổ chức kinh tế, kịp thời phát hiện vi phạm và xử lý kịp thời tội phạm trên lĩnh vực kinh tế. Lĩnh vực an ninh tư tưởng văn hóa, an ninh thông tin cũng được tăng cường. Những năm qua, lực lượng chức năng thành phố đã đã phát hiện, thu hồi 3 tập tài liệu có nội dung tuyên truyền đa nguyên, đa đảng, nói xấu, xuyên tạc sự nghiệp cách mạng của Đảng; thu hồi 11 đơn, thư nặc danh có liên quan đến nhân sự đại hội Đảng các cấp; kiểm tra, thu giữ trên 6.000 ấn phẩm văn hóa không đủ tiêu chuẩn lưu hành.

 

Song song với thực hiện nhiệm vụ trung tâm là phát triển KT-XH, Thành ủy Hòa Bình đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng thành phố thành KVPT vững chắc; tổ chức tốt công tác huấn luyện, luyện tập các phương án tác chiến phòng thủ; diễn tập chiến đấu trị an tại các xã, phường; kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến phòng thủ từ thành phố đến cơ sở phù hợp với sự phát triển của thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ QP – QSĐP. Công tác xây dựng lực lượng quân sự, công an, dân quân, tự vệ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, có số lượng hợp lý, chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng SSCĐ cao luôn được cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Bên cạnh đó, một trong những nhiệm vụ nhằm thực hiện có hiệu quả chiến lược BVTQ trên địa bàn được TP Hòa Bình đặc biệt coi trọng đó là đã tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, quan tâm giải quyết tốt các vấn đề dân tộc, tôn giáo, nâng cao vai trò của MTTQ, các tổ chức đoàn thể  trong tuyên truyền, tập hợp các tầng lớp nhân dân và luôn đẩy mạnh nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng kết hợp chặt chẽ với bảo vệ Đảng, bảo vệ vững chắc an ninh chính trị nội bộ… Từ việc tập trung nguồn lực, áp dụng đồng bộ các giải pháp đảm bảo QP-AN, TP Hòa Bình đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo bước chuyển mới về thế và lực đối với nhiệm vụ BVTQ trong tình hình mới.

 

 

 

                                                                            Thu Hiền

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục