LLVT và nhân dân xã Ngọc Lâu (Lạc Sơn), tham gia ngày công cải tạo, phát quang đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã.

LLVT và nhân dân xã Ngọc Lâu (Lạc Sơn), tham gia ngày công cải tạo, phát quang đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã.

(HBĐT) - Để không ngừng củng cố vững chắc “thế trận lòng dân” trong KVPT huyện, thời gian qua, Lạc Sơn đã đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, chăm lo xây dựng và phát huy khối đoàn kết toàn dân. Quan tâm thực hiện tốt các chính sách dân tộc, tôn giáo, chính sách hậu phương quân đội; tăng cường mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân...; xây dựng tiềm lực về kinh tế, củng cố tiềm lực quân sự trong KVPT huyện. Đặc biệt, Lạc Sơn đã luôn thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ diễn tập KVPT, diễn tập chiến đấu trị an các xã gắn với xây dựng NTM góp phần củng cố KVPT huyện ngày càng vững chắc.

 

Thượng tá Trần Xuân Thành, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Thông qua huấn luyện, diễn tập chiến đấu trị an hàng năm, Ban CHQS huyện đã tập trung chỉ đạo xã, thị trấn gắn kết với phong trào xây dựng NTM ở địa bàn. Trong đó, tập trung giúp nhân dân tu sửa, nâng cấp, làm mới và đổ bê tông hệ thống đường giao thông nông thôn; nạo vét, làm mới hệ thống kênh mương nội đồng. Năm 2012, trong huấn luyện đã gắn với làm tốt công tác dân vận giúp đỡ các gia đình chính sách, tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn, làm công trình thủy lợi. Trong đó, lực lượng dân quân đã tham gia đóng góp được 1.740 ngày công. Trong diễn tập chiến đấu trị an cũng đã gắn với phong trào “LLVT chung sức xây dựng NTM”. Qua đó huy động được 7.569 ngày công của LLVT và nhân dân làm mới được 7,5km đường bê tông. Ngoài ra còn giúp nhân dân xây dựng được 25 công trình vệ sinh hợp vệ sinh. Đặc biệt, tính từ đầu năm đến nay, Lạc Sơn đã tổ chức diễn tập chiến đấu trị an 5 xã gồm: Yên Nghiệp, Bình Hẻm, Tân Mỹ, Yên Phú và Định Cư. Trong diễn tập đã tham mưu cho UBND huyện đầu tư kinh phí làm mới được 2,5 km đường bê tông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; tu sửa, phát quang 7,5 km đường cấp phối, nạo vét hàng nghìn m kênh mương thủy lợi nội đồng; hỗ trợ nhân dân xây mới 30 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh... trị giá hàng tỷ đồng. Trong đó, lực lượng dân quân và nhân dân đóng góp ngày công. Việc làm đó đã được nhân dân đồng tình ủng hộ là bởi ngay từ đầu, Lạc Sơn đã xác định các công trình làm cho dân và phục vụ lợi ích, đời sống dân sinh của người dân địa phương nên ai cũng phấn khởi. Do vậy, khi tổ chức vận động các hộ dân tham gia đóng góp ngày công, ai cũng đồng tình, tích cực tham gia.

 

“Từ thực tế phong trào “LLVT chung sức xây dựng NTM” gắn với củng cố KVPT ở Lạc Sơn kinh nghiệm cho thấy cần phải sát dân, nắm được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là phải đồng hành, 3 cùng với nhân dân. Cơ quan quân sự cần nắm chắc địa bàn có những khó khăn, vướng mắc gì để chủ động phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết, tham mưu trúng, đúng. Xây dựng  KVPT phải xuất phát từ củng cố lòng dân, thế trận QPTD. Đó chính là bài học trong xây dựng KVPT ở Lạc Sơn trong những năm qua”- Thượng tá Trần Xuân Thành nhấn mạnh.

                                                                            

 

 

                                                                        Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục