Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở GT-VT và huyện Lạc Sơn đi khảo sát tuyến đường GTNT tại xã Bình Chân trong KVPT đang được đầu tư cải tạo.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở GT-VT và huyện Lạc Sơn đi khảo sát tuyến đường GTNT tại xã Bình Chân trong KVPT đang được đầu tư cải tạo.

(HBĐT) - Ngày 20/6, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT huyện Lạc Sơn năm 2013. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở GT-VT, Huyện ủy, UBND huyện Lạc Sơn.

 

Theo kế hoạch cuộc diễn tập KVPT huyện Lạc Sơn năm 2013 sẽ được diễn ra vào ngày 26 - 27/6. Cuộc diễn tập chia thành 2 giai đoạn: Chuyển LLVT huyện vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ. Phần vận hành cơ chế thể hiện thông qua các hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến; hội nghị giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm tác chiến (trên sa bàn)... Tổ chức diễn tập cơ chế  và thực binh được chia thành 3 giai đoạn.

 

Mục đích của cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, năng lực tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể trong tác chiến KVPT huyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nâng cao khả năng phòng thủ của huyện và trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang bảo đảm chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Đồng thời thông qua cuộc diễn tập để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các lực lượng, các cấp, ban, ngành huyện, rút kinh nghiệm bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện các phương án, quyết tâm tác chiến và kế hoạch bảo đảm cho tác chiến phòng thủ làm cơ sở cho huấn luyện, luyện tập và chiến đấu sau này. Đến nay, công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT huyện được triển khai đúng tiến độ về chuẩn bị địa điểm, phương tiện, nguồn lực phục vụ diễn tập; huyện đã cải tạo, xây dựng và nâng cấp 1,5 km đường GTNT (650 m đường giải cấp phối, 850 m đường bê tông xi măng) tại xã Bình Chân và đang khẩn trương chuẩn bị khu vực khám chữa bệnh cho nhân dân.

 

Sau khi đi khảo sát các địa điểm tổ chức diễn tập, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị tổ huấn luyện, bộ phận đạo diễn diễn tập, các thành phần có liên quan cần nghiên cứu bám sát địa hình, thời tiết, vận dụng linh hoạt các hình thức chiến thuật gắn với nội dung diễn tập. Qua mỗi lần luyện tập cần rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh, bổ sung phương án tập sau cho hoàn thiện và thuần thục hơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cần từng cán bộ, chiến sỹ cần xác định rõ vai trò trách nhiệm, cố gắng khắc phục khó khăn, hăng say trong luyện tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tổ chức huấn luyện, hợp luyện thành thạo trước khi bước vào thực binh chính thức; đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trước, trong và sau diễn tập.

 

                                                                        Hoàng Huy

 

 

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục