Đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng, công tác chính trị Bộ CHQS tỉnh trao đổi kinh nghiệm trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng, công tác chính trị Bộ CHQS tỉnh trao đổi kinh nghiệm trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX), Nghị quyết 513 của Đảng ủy Quân sự Trung ương về “Tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ Chính ủy, Chính trị viên (CU, CTV) trong QĐND Việt Nam”. ĐUQS tỉnh đã ra nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ và LLVT tỉnh, kịp thời sửa đổi, bổ sung các quy định, quy chế lãnh đạo phù hợp với cơ chế mới. Chỉ đạo cấp ủy, cơ quan, đơn vị trực thuộc cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết trong cơ quan, đơn vị mình.

 

 

Đến nay, sau gần 8 năm thực hiện Nghị quyết 51 trong LLVT tỉnh đã từng bước kiện toàn tổ chức biên chế chức danh CU, CTV, đáp ứng được mục đích, yêu cầu của Nghị quyết 51. Theo đó, ĐUQS tỉnh đã chỉ đạo chặt chẽ rà soát, đánh giá toàn diện, cụ thể thực trạng đội ngũ cán bộ chính trị từ cấp đại đội đến cấp Bộ CHQS tỉnh. Với phương châm “Tích cực, chủ động, đồng bộ, vững chắc, có quy trình và bước đi phù hợp” thực hiện đến đâu chắc đến đó đã góp phần chuẩn bị tốt nhân sự để lựa chọn, đề nghị bổ nhiệm và bổ nhiệm. Những cán bộ được bổ nhiệm đều đáp ứng các yêu cầu, có đủ tiêu chuẩn và thật sự tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống; có năng lực tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT), thật sự là hạt nhân đoàn kết trong đơn vị. Tính từ năm 2006 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm theo thẩm quyền 78 lượt CU, phó CU, CTV, CTV phó. Đến nay, LLVT tỉnh đã xếp đủ 100% chức danh CU, phó CU, CTV, CTV phó theo biên chế. Trong đó, trình độ ĐH chiếm 53,4%, CĐ 46,6%, người dân tộc thiểu số chiếm 60%. Các cán bộ khi được bổ nhiệm đều thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, thực hiện đúng quyền hạn, chủ động trong công việc đã khẳng định được vai trò là hạt nhân đoàn kết trong cấp ủy. Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ CU, CTV tích cực học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, năng lực, đạo đức, lối sống, phương pháp tác phong công tác, khẳng định được vai trò là người đứng đầu đơn vị về CTĐ, CTCT. Luôn thực hiện tốt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, tôn trọng, giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ; chăm lo xây dựng Đảng TSVM, xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD.

 

Từ việc thực hiện tốt Nghị quyết 51, vai trò, hiệu lực lãnh đạo của cấp ủy, TCĐ; hiệu lực của người chỉ huy; chất lượng, hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT của LLVT tỉnh ngày càng được nâng cao. Hiệu lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, TCĐ trong Đảng bộ quân sự tỉnh và Đảng bộ quân sự các huyện, thành phố đổi mới, nguyên tắc tập trung dân chủ được giữ vững. Nề nếp sinh hoạt cấp ủy được thực hiện nghiêm túc, việc đánh giá chất lượng TCĐ và đảng viên được tiến hành chặt chẽ, thực chất. Chất lượng công tác tham mưu, đề xuất của cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP ngày càng được nâng cao. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, hiệu lực quản lý Nhà nước về quốc phòng được tăng cường, xây dựng KVPT tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu; sức mạnh chiến đấu của LLVT được nâng lên. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho các đối tượng được thực hiện có hiệu quả; công tác xây dựng lực lượng, SSCĐ, xây dựng nền nếp chính quy được duy trì nghiêm túc; trong huấn luyện, diễn tập, tuyển quân có nhiều cách làm mới, sáng tạo. Giao quân hàng năm đạt 100% chỉ tiêu, tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ bình quân đạt 10,6%. Công tác hậu cần tài chính, kỹ thuật bảo đảm cho các hoạt động của LLVT tỉnh.

 

 

 

                                                                                 Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục