CB,CS Đại đội Thiết giáp - Bộ CHQS tỉnh thường xuyên bảo dưỡng phương tiện kỹ thuật bảo đảm trang bị kịp thời, đồng bộ, chất lượng tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và đột xuất của LLVT tỉnh.

CB,CS Đại đội Thiết giáp - Bộ CHQS tỉnh thường xuyên bảo dưỡng phương tiện kỹ thuật bảo đảm trang bị kịp thời, đồng bộ, chất lượng tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và đột xuất của LLVT tỉnh.

(HBĐT) - Nâng cao chất lượng công tác bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT), thu hồi, xử lý vật liệu nổ (VLN) tồn đọng sau chiến tranh được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh quan tâm. Từ việc làm tốt công tác quản lý, bảo đảm VKTBKT đã giúp cho LLVT tỉnh hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Trong những năm qua, với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, ngành kỹ thuật LLVT tỉnh đã triển khai toàn diện các mặt công tác kỹ thuật. Các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ công tác kỹ thuật luôn được bảo đảm với chất lượng cao nhất. Việc nghiên cứu, làm chủ, khai thác VKTBKT và phương tiện trang bị mới đạt được những kết quả đáng khích lệ. Luôn duy trì tốt hệ số trang bị, hệ số kỹ thuật của VKTBKT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, SSCĐ, hội thi, hội thao và các nhiệm vụ đột xuất của LLVT tỉnh.

 

Để có được những kết quả đó, trong những năm qua, ngành kỹ thuật LLVT tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra và đồng bộ hóa VKTBKT cho các đơn vị LLVT tỉnh, nhất là đối với lực lượng DQTV, DBĐV với hàng nghìn khẩu súng, đạn các loại và hàng trăm kg thuốc nổ, lượng nổ phục vụ diễn tập ở các cấp, các ngành. Qua đó  góp phần nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, diễn tập của LLVT trong toàn tỉnh. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (gọi tắt là CVĐ 50) đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của CB,ĐV, quần chúng trong quản lý, khai thác VKTBKT hiện có, bảo đảm trang bị kịp thời, đồng bộ, chất lượng tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của LLVT; góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; bảo dưỡng kéo dài tuổi thọ của VKTBKT, duy trì hệ số an toàn kỹ thuật cao sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra. Bảo đảm kịp thời cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập, PCLB - TKCN của LLVT tỉnh. Bên cạnh đó, những năm qua ngành kỹ thuật LLVT tỉnh luôn thực hiện tốt công tác thu đổi đạn dược, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa theo phân cấp, nâng cao hệ số kỹ thuật và hệ số đồng bộ cho các loại VKTBKT hiện có. Trong công tác quản lý, các đơn vị LLVT tỉnh thường xuyên tổ chức tốt quán triệt các chỉ thị, quy định về công tác an toàn trong huấn luyện, an toàn kho tàng, đồng thời làm tốt huấn luyện trước khi đưa VKTBKT vào sử dụng.

 

Song song với công tác thu hồi, xử lý VLN tồn đọng sau chiến tranh cũng được ngành kỹ thuật LLVT tỉnh đặc biệt quan tâm, phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt Đề án số 1081, ngày 23/7/2010 của UBND tỉnh về “Vận động,   thu hồi vũ khí vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ”, ngành kỹ thuật LLVT tỉnh đã tiếp nhận, xử lý hàng trăm kg VLN là tang vật vụ án do cơ quan công an và Cục Thi hành án bàn giao xử lý đảm bảo an toàn. Ngoài ra, trong giai đoạn 2010 - 2015, ngành kỹ thuật LLVT tỉnh còn tiếp nhận, xử lý 8 quả bom có trọng lượng từ 100 - 750 bảng Anh, tương đương gần 3 tấn thuốc nổ và các lượng nổ, thuốc nổ khác tương đương với 7,6 tấn, trên 6.000 viên đạn súng, pháo các loại tồn đọng sau chiến tranh được nhân dân phát hiện đảm bảo an toàn tuyệt đối. Qua đó đã tích cực góp phần vào sự phát triển KT-XH của địa phương.   

 

 

                                                                               Mạnh Hùng 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục