Lực lượng công an xã Dân Hòa (Kỳ Sơn)  thường xuyên bám sát cơ sở đảm bảo bình yên thôn xóm. ảnh: Đ.T

Lực lượng công an xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) thường xuyên bám sát cơ sở đảm bảo bình yên thôn xóm. ảnh: Đ.T

(HBĐT) - Là huyện cửa ngõ TP Hòa Bình, có vị trí chiến lược về KT-XH, QP-AN của tỉnh và được xác định là vùng kinh tế động lực đã mở ra cho huyện Kỳ Sơn những cơ hội, thời cơ nhưng cũng mang lại không ít khó khăn, thách thức, trong đó có việc giữ gìn ANCT - TTATXH. Thời gian qua, tình hình ANCT trên địa bàn huyện luôn được giữ vững, ổn định, song tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp, hoạt động với thủ đoạn ngày càng tinh vi, liều lĩnh, manh động. Do vậy giữ vững và ổn định ANTT để tạo nền móng vững chắc phát triển KT-XH được cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Sơn xác định là mục tiêu trọng tâm, xuyên suốt cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội.

 

Hàng năm, BTV Huyện ủy Kỳ Sơn đều sớm ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân đảm bảo giữ vững sự ổn định về ANTT trong mọi tình huống. Theo đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị trong huyện đã chủ động tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và bọn tội phạm; quán triệt, cụ thể hóa kịp thời các các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Huyện chú trọng xây dựng và củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân, kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân gắn với phát triển KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời, chỉ đạo Công an huyện mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm; triệt phá các ổ, nhóm tội phạm nguy hiểm, xóa các tụ điểm phức tạp về ANTT...

 

Nhằm phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trên mặt trận bảo vệ ANTT, những năm qua, Công an huyện Kỳ Sơn đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, ngành thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT; triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên cũng như làm tốt việc phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, tập trung vào các địa bàn phức tạp, những vấn đề nổi cộm, bức xúc. Trong năm 2015, Công an huyện đã ký kết quy chế phối hợp với một số ban, ngành chức năng trong công tác giữ gìn ANTT; đẩy mạnh thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân BVAN Tổ quốc giai đoạn 2011 - 2020; củng cố, duy trì hoạt động của 85 tổ an ninh tự quản và chỉ đạo mỗi xã, thị trấn xây dựng mới ít nhất một mô hình tự quản. Bên cạnh đó, Công an huyện đã phối hợp với UB MTTQ huyện và các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm và TNXH, cảm hóa giáo dục người có quá khứ lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng.

 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác đảm bảo ANCT đối với sự phát triển KT-XH, củng cố niềm tin của nhân dân, Công an huyện Kỳ Sơn đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và tích cực phối hợp với các ban, ngành chức năng của huyện giải quyết ngay tại cơ sở các vụ việc về tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến đất đai, đền bù GPMB; đơn, thư nặc danh bôi nhọ phẩm chất cán bộ; tuyên truyền, phát tán ấn phẩm truyền đạo trái phép...

 

Nhờ sự áp dụng các biện pháp đồng bộ, quyết liệt, trong năm 2015, ANCT - TTATXH trên địa bàn huyện Kỳ Sơn tiếp tục được giữ vững, kiềm chế gia tăng tội phạm. Toàn huyện xảy ra 33 vụ việc, trong đó, tội phạm về TTXH xảy ra 32 vụ (không tăng so với năm 2014), chủ yếu là tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong công tác điều tra, xử lý tội phạm, lực lượng Công an huyện đã giải quyết 52 tin báo, tố giác; phát hiện, bắt giữ 20 đối tượng; đã khởi tố 20 vụ với 23 bị can, không khởi tố 24 vụ; đang xác minh 9 vụ; lập hồ sơ xử lý hành chính 26 đối tượng với số tiền trên 31,8 triệu đồng.

 

 

                                                                           Thu Hiền

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục