(HBĐT) - Ban Dân tộc tỉnh Hoà Bình vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Đoàn đại biểu học sinh giỏi tiêu biểu người dân tộc thiểu số thuộc các Trường dân tộc nội trú (DTNT) của tỉnh đi thăm Thủ đô Hà Nội. Đoàn gồm 55 em học sinh giỏi tiêu biểu người dân tộc thiểu số thuộc các trường Dân tộc nội trú Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.


Báo cáo với lãnh đạo Ủy ban dân tộc, Đoàn đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác giáo dục trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Cùng với thành tựu chung về phát triển KT-XH, sự nghiệp giáo dục và đào tạo cũng thường xuyên được tỉnh quan tâm, chăm lo. Hiện nay toàn tỉnhcó 666 đơn vị trường học, 210 Trung tâm học tập cộng đồng với 206.128 học sinh. Số lượng và chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao. 100% số xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non và tiểu học. Năm học 2016-2017, tỉnh có 13 Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) với 96 lớp, 2.926 học sinh; 10 Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) với tổng số 1.613 học sinh. Tỷ lệ học sinh khá giỏi toàn tỉnh đạt 53%. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ cho vùng đồng bào DTTS. Nhờ các chính sách đó, đến nay tỷ lệ hộ nghèo đã giảm, đời sống vật chất tinh thần của các đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình được cải thiện rõ rệt. Hệ thống các trường dân tộc nội trú được xây dựng khang trang sạch đẹp, trang thiết bị học tập tương đối đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho con em học sinh DTTS trên địa bàn, giúp các em đạt được nhiều thành tích tốt.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tặng quà cho các em học sinh học giỏi tiêu biểu người DTTS tỉnh Hòa Bình.

Tại buổi gặp mặt thân mật này, các em học sinh người dân tộc thiểu số đã báo cáo thành tích học tập và bày tỏ những tâm tư nguyện vọng của mình tới cơ quan UBDT, các em mong muốn trong thời gian tới. 

Đồng chí Phan Văn Hùng- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã ghi nhận những kết quả đạt được và những đề xuất, kiến nghị của thầy, cô và học sinh các Trường DTNT trên tỉnh Hòa Bình. Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Thứ trưởng Phan Văn Hùng đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh giỏi tiêu biểu vùng dân tộc thiểu số thuộc các Trường Dân tộc nội trú của tỉnh Hòa Bình.

 

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng quà cho các em học sinh học giỏi tiêu biểu người DTTS tỉnh Hòa Bình.

Trước đó chiều ngày 21/5, Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình đã tổ chức gặp mặt và tặng quà cho các em học sinh tiêu biểu của các Trường Dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh tham gia Đoàn đi thăm Thủ đô Hà Nội.


                                                                                        Trí Thiện (Phòng TT&ĐB)


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục