(HBĐT) - Ngày 21/8, Huyện Đà Bắc đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2018 - 2019.

 


Tại hội nghị, ngành giáo dục và đào tạo huyện Đà Bắc đã thống nhất triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2018 - 2019. Trong đó, tiếp tục tập trung thực hiện tốt Nghị quyết 44/NQ-CP của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Theo đánh giá, trong năm học 2017 - 2018 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện Đà Bắc đã nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Trong đó, đã chỉ đạo đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; dân chủ, kỷ cương, nề nếp trong các nhà trường được đảm bảo. Công tác quản lý, giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh; công tác phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục an toàn giao thông, tổ chức tư vấn học đường, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh được chú trọng; nội quy, lối sống văn hoá trong nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào nề nếp; việc huy động trẻ 6 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ 100%; chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng lên. 100% các trường mấm non trong toàn huyện thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình giáo dục mầm non; 100% trẻ được khám sức khoẻ định kỳ và theo dõi sức khoẻ trên biểu đồ theo dõi sức khoẻ; năm học 2017 - 2018 toàn huyện có 99,5% số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; 99,7% số học sinh bậc THCS được xét công nhận tốt nghiệp. Trong đó có 52 em đạt loại giỏi, 305 em đạt loại khá và 338 em đạt trung bình. Cùng với đó, huyện cũng đã triển khai có hiệu quả Đề án "xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” và đề án "xoá mù chữ đến năm 2020” theo Quyết định số 89/QĐ-TTg của Chỉnh phủ. Theo đó, đã có 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non, đạt chuẩn xoá mù chữ mức độ 2, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; 18/20 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cũng thường xuyên được quan tâm, chăm lo. Trong năm học 2017 - 2018, toàn huyện có nhiều giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấc cấp. Công tác phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc cũng đã được huyện thường xuyên chăm lo; thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ cho cán bộ, giáo viên, học sinh ở các vùng khó khăn... 

Với những kết quả đạt được trong năm học 2017 - 2018, huyện Đà Bắc đã có 2 đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; 8 đơn vị, 6 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen. UBND huyện cũng đã tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 10 đơnvị; tập thể lao động tiên tiến cho 37 đơn vị; tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 109 đồng chí; lao động tiên tiến cho 834 đồng chí.

Tại hội nghị, ngành giáo dục và đào tạo huyện Đà Bắc cũng đã thống nhất triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2018 - 2019. Trong đó, tiếp tục tập trung thực hiện tốt Nghị quyết 44/NQ-CP của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Chương trình hành động của Tỉnh uỷ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, góp phần đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH đất nước...

                                                                                                     PV


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục